Chủ động cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ Hai, 23/08/2021, 07:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chuẩn bị cho năm học mới, sách giáo khoa là vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm. Năm học 2021 - 2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 và lớp 6. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 song các đơn vị cung ứng sách thiết bị trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động nhập nguồn hàng từ trước thời gian hè, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, tăng giá sách.

Chỉ còn 1 tuần nữa học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường, bước vào năm học mới, nên nhu cầu mua sắm sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập tăng cao. Tại Siêu thị Sách thiết bị trường học thuộc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học, những ngày này, lượng người mua sắm khá đông.

Để cung ứng đầy đủ sách cho năm học mới, tránh tình trạng thiếu sách vở, công ty đã thực hiện khảo sát thị trường và nhu cầu sử dụng sách giáo khoa (SGK), vở viết của các trường trên địa bàn tỉnh, chủ động đặt hàng với các nhà xuất bản có uy tín nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng sách giáo khoa cho học sinh. Theo đó, Công ty đã đặt khoảng 1,5 triệu bản SGK các cấp, cùng nhiều sách bổ trợ và sách tham khảo khác.

1
Phụ huynh và học sinh chọn mua SGK cho năm học mới.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh, nhân viên Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học cho biết, để đảm bảo SGK phục vụ cho năm học mới, công ty căn cứ theo kế hoạch của phòng giáo dục và các đơn vị trường học để chủ động nhập SGK, sách bổ trợ từ lớp 1 đến lớp 12.  Từ tháng 4 đến nay, công ty đã nhập trên 1 triệu bản sách. Căn cứ theo nhu cầu sách, vở viết, đồ dùng học tập, công ty sẽ tiếp tục nhập thêm để phục vụ cho năm học mới.

Được biết, ngoài SGK, công ty đã nhập trên 300.000 quyển vở cùng hàng nghìn bộ đồ dùng học tập đảm bảo nhu cầu mua sắm của phụ huynh và học sinh. Tại siêu thị, các đầu sách tham khảo, sách nâng cao cũng rất phong phú, đa dạng và được sắp xếp phân chia theo từng cấp học, lớp học, từng bộ môn để thuận lợi cho phụ huynh, học sinh khi mua sắm.

Năm học 2021 - 2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 và lớp 6. Công ty đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, làm việc với các nhà xuất bản để in ấn và cung cấp sách kịp thời, đúng số lượng, chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo tìm hiểu, giá SGK và sách bổ trợ lớp 2, lớp 6 theo chương trình mới năm nay tăng đáng kể. Ngoài ra, giá các dụng cụ, đồ dùng học tập cũng tăng, đặc biệt là giấy, vở viết tăng từ 20 – 30% so với năm học trước./.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.