Vùng cao Điện Biên Đông chuẩn bị bước vào năm học mới

Thứ Sáu, 13/08/2021, 09:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch, chỉ còn hơn 2 tuần nữa là bước vào năm học mới 2021-2022, hiện nay, cũng như ở nhiều địa phương trong tỉnh, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Điện Biên Đông đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại trường khai giảng năm học mới.

Với cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn, trường THCS thị trấn Điện Biên Đông, kỳ nghỉ hè này là kỳ nghỉ đáng nhớ. Không về quê, hạn chế ra khỏi nơi cư trú để cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian nghỉ hè cô thường xuyên giữ mối liên hệ với học sinh, phụ huynh học sinh qua các nhóm zalo, facebook của lớp. Trên các nhóm, cô nắm bắt tâm tư của học sinh và đăng tải các thông tin về kế hoạch năm học sắp tới của nhà trường. Cũng nhờ vậy mà cả cô và trò đều háo hức chuẩn bị  cho năm học mới.

“Việc đăng tải các thông tin lên nhóm lớp sẽ giúp phụ huynh và các em học sinh có được những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho năm học mới như sách vở, đồ dùng học tập, thời gian tựu trường… Điều này giúp các em có được tâm thế sẵn sàng, háo hức cho một năm học mới” – cô Nhàn chia sẻ.

1
Các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã sẵn sàng về cơ sở vật chất để đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Năm học 2021-2022, trường THCS thị trấn Điện Biên Đông dự kiến đón hơn 300 học sinh, trong đó có hơn 80 học sinh lớp 6. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới, ngoài việc cử cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, nhà trường còn tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp học, đồ dùng, trang thiết bị cho giáo viên và học sinh.

Trước diễn biến dịch Covid-19 còn kéo dài, cũng như trường THCS thị trấn Điện Biên Đông, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới gắn với việc chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo đó, các trường xây dựng kịch bản phòng chống dịch bệnh, chủ động phân luồng học sinh khi đón các em trở lại tựu trường.

1
Công tác phòng dịch Covid-19 được các trường hết sức chú trọng.

“Nhà trường thường xuyên liên hệ với phụ huynh và học sinh tuyên truyền khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Về công tác y tế, nhà trường cũng sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Khi học sinh có những biểu hiện như ho, sốt kịp thời báo cáo Ban Giám hiệu và y tế xã.” - thầy Tường Hải Quân, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS-TH Na Son, huyện Điện Biên Đông nói.

Huyện Điện Biên Đông hiện có 51 trường học từ cấp mầm non đến THCS, với gần 900 phòng học và các phòng chức năng. Dự kiến năm học 2021-2022 có hơn 22.700 học sinh. Toàn huyện có 1.700 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cơ bản đảm bảo cho năm học mới.

Năm học mới đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị: từ tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đến vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập đã được hoàn tất, những người lái đò nơi vùng cao Điện Biên Đông đã sẵn sàng đưa chuyến đò mới hứa hẹn cập bến thành công, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục chung của tỉnh./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.