Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Điện Biên dự lễ Tết Bun Pi May Lào tại tỉnh Phông Sa Lỳ

Thứ Sáu, 14/04/2023, 09:52 [GMT+7]

Điện biên TV - Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phông Sa Lỳ, ngày 13/4, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cùng đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên đã dự Lễ tổ chức Tết Bun Pi May Lào tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy Phông Sa Lỳ.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên và tỉnh Phông Sa Lỳ tham gia Lễ buộc chỉ cổ tay của người Lào trong Tết Bun Pi May.

Tết Bun Pi May là tết cổ truyền của dân tộc Lào, được nhân dân các dân tộc Lào bảo tồn, duy trì tổ chức vào giữa tháng 4 hàng năm. Với người Lào, những phong tục trong lễ hội Bun Pi May mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, đất nước thanh bình, thịnh vượng, là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc, phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc. Cùng với té nước mọi người thường dành cho nhau những lời chúc tốt lành, cầu mong may mắn trong năm mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Khăm Phoi Văn Nạ Sản, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ nhấn mạnh: Để giải quyết những khó khăn, thách thức mà tỉnh đang phải đối diện, thời gian tới tỉnh sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 16 nhiệm vụ lớn, với 6 mục tiêu, 11 nhiệm vụ trọng tâm, 9 chương trình, 6 giải pháp mà Nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã đề ra.

1

Đồng thời, phân công trách nhiệm cho các Đảng bộ, chính quyền các cấp, gắn liền với xây dựng nền tảng chính trị cơ sở và thực hiện công tác 3 xây ở cơ sở, từng bước thực hiện xóa đói giảm nghèo cho 128 bản, hơn 7.000 hộ dân.

Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng cũng đề nghị: Toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục tăng cường tinh thần đoàn kết, tập trung nghiên cứu, phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Chính phủ và của tỉnh. Tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu nghị quyết Đại hội XI, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm lần thứ IX, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đảm bảo sâu sắc, thiết thực và hiệu quả…

Tham dự Tết Bun Pi May, đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên đã tham gia các nghi lễ trong ngày tết do Tỉnh Phông Sa Lỳ tổ chức./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.