Giao ban công tác mặt trận quý I năm 2023

Thứ Hai, 10/04/2023, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 10/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I năm 2023. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

1

Quý I năm 2023, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đảm bảo thực hiện theo kế hoạch, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được triển khai kịp thời. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng, việc thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” được quan tâm triển khai…

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đã có gần 43.250 suất quà, trị giá trên 15 tỷ đồng trao cho người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…; tiếp tục phân bổ số tiền trên 5 tỷ đồng cho các huyện thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay tại mỗi địa phương. Đồng thời, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm.

Quý II năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác Mặt trận, cụ thể: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nắm tình hình Nhân dân nhất là các vấn đề về dân tộc, tôn giáo; triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là việc thực hiện các mô hình tự quản trong Nhân dân; tiếp tục triển khai làm nhà cho hộ nghèo; đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…./.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.