Đảm bảo vận tải hành khách khi đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 14/04/2023, 08:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 15/4, sẽ chính thức đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Điện Biên để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bố trí đầy đủ phương tiện, thực hiện nghiêm phương án khai thác tuyến đã được chấp thuận.

g
Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạm ngừng khai thác trong 8 tháng, bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 17/12/2023.

Để thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, ngày 21/3, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Quyết định tạm thời đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên. Theo đó, Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạm ngừng khai thác trong 8 tháng, bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 17/12/2023. Với việc tạm thời đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên, dự báo nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách đến Điện Biên sẽ tập trung vào các phương tiện đường bộ. Trước tình hình đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, sẵn sàng các phương án để đảm bảo phục vụ việc di chuyển của người dân.

Ông Phạm Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: “Để đảm bảo trật tự vận tải cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan, bố trí đầy đủ phương tiện và thực hiện nghiêm phương án khai thác tuyến đã được chấp thuận. Song song với đó, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị vận tải có năng lực, sẵn sàng phương tiện, thiết bị và con người để xử lý, tăng cường những chuyến xe.”

Là một trong những đơn vị vận tải có số lượng đầu xe lớn trên địa bàn tỉnh, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách khi Cảng hàng không Điện Biên tạm dừng hoạt động, Công ty Cổ phần Vận tải Ô tô Điện Biên cũng xây dựng các phương án, bố trí đầy đủ các phương tiện, đáp nhu cầu đi lại của người dân.

F
Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các Ban quản lý bến xe và Phòng quản lý vận tải tăng cường công tác kiểm tra giám sát các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải.

“Chúng tôi nhận thức đây là nhiệm vụ vừa kinh doanh vừa là nhiệm vụ chính trị đáp ứng nhu cầu xã hội, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của ngành Giao thông, đối với các doanh nghiệp đã chuẩn dị đầy đủ phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Chúng tôi cũng đề xuất với cơ quan quản lý tuyến xem xét quy hoạch, điều chỉnh bổ sung các tuyến kết nối cho việc đi lại thuận lợi nhất.” - ông Nguyễn Quốc Mạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Điện Biên cho biết.

Bên cạnh đó, để đảm bảo trật tự vận tải hành khách, Sở GTVT đã chỉ đạo các Ban quản lý bến xe và Phòng quản lý vận tải tăng cường công tác kiểm tra giám sát các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải, không tự ý tăng giá vé.

Ông Phạm Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: “Để tránh trường hợp một số nhà xe lợi dụng khi nhu cầu vận tải tăng cao, tăng giá vé, chúng tôi cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị vận tải quán triệt đến lái xe và người lao động chấp hành đúng giá vé đã niêm yết và giao cho thanh tra sở thực hiện nội dung này.”

Ngoài ra, các đơn vị vận tải hành khách chủ động nắm bắt tình hình đi lại của nhân dân, sẵn sàng điều động phương tiện tăng cường khi nhu cầu đi lại trên tuyến tăng đột biến, không để phát sinh tình trạng người dân lỡ chuyến do thiếu phương tiện; xây dựng phương án tăng cường phương tiện vào các ngày nghỉ lễ, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh quốc gia năm 2023.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.