Tập huấn công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2021

Thứ Sáu, 08/10/2021, 10:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 8/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hoàng Tinh, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên Giáo, Ban Tuyên Giáo Trung ương; Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

1

Tham dự lớp tập huấn có hơn 150 đại biểu là các đồng chí báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên; lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; lãnh đạo bộ phận thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các thí sinh tham dự hội nghị báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021...

Trong 2 ngày 8-9/10, các đại biểu sẽ được học tập và trao đổi 6 chuyên đề: Kỹ năng chuẩn bị một buổi tuyên truyền miệng; kỹ năng thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; trình bày mẫu một chuyên đề về một vấn đề sự kiện; phương pháp, kỹ năng xây dựng đề cương và giới thiệu Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền miệng và tổ chức hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên; phát huy ưu thế của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động đội ngũ báo cáo viên góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021 là năm tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Để thực hiện tốt và đưa Nghị quyết đại hội các cấp đi vào cuộc sống cần có sự góp sức rất lớn của đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên ở cơ sở. Do đó, đòi hỏi đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phải có trình độ đáp ứng yêu cầu với tình hình mới, xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng của Đảng.

Vì vậy, hội nghị này góp phần bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ; góp phần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

 

 

Hoàng Giang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.