Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến làm việc tại Điện Biên

Thứ Năm, 07/10/2021, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình công tác tại các tỉnh Tây Bắc, sáng nay 7/10, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

1
Đoàn công tác Bộ NN&PTNT thăm Trại thực nghiệm và sản xuất giống cây trồng Điện Biên.

Trước khi có buổi làm việc chính thực với lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến thăm Trại thực nghiệm và sản xuất giống cây trồng, vật nuôi - Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng tỉnh Điện Biên và một số mô hình chăn nuôi gia súc trên địa bàn  huyện Điện Biên.

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã nghe đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên báo cáo khái quát về tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tỉnh 9 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương, tình hình phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh vẫn đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong đó  nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch năm đề ra. Cụ thể, đối với diện tích, sản lượng lúa đông xuân tương ứng đạt trên 103% kế hoạch; diện tích lúa mùa đạt trên 102% kế hoạch. Diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt trên 102% kế hoạch,.v.v. Công tác giám sát, kiểm soát dịch bệnh được triển khai và phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan diện rộng.

1
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến và đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, hiện toàn tỉnh đã có 38 xã đạt và cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới; có 35 sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận là sản phẩm OCOP.

Tại buổi làm việc, tỉnh Điện Biên đã kiến nghị với đoàn công tác tham mưu Chính phủ có chính sách hỗ trợ kinh phí để Điện Biên thực hiện việc đo đạc quy chủ tổng thể diện tích đất chưa có rừng; đẩy mạnh thực hiện Nghị định 57 về tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong phát triển nông nghiệp, nông thôn thời gian qua, nhất là đã có những giải pháp cụ thể để chỉ đạo sản xuất ổn định trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao hơn nữa, thứ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị tỉnh cần tập trung có trọng tâm, trọng điểm để tái cơ cấu ngành nông nghiệp được hiệu quả; quan tâm đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi theo chuỗi giá trị sản phẩm; đồng thời phải xây dựng tốt chiến lược phát triển lâu dài để đảm bảo sản xuất bền vững, góp phần cùng với cả nước tạo chuỗi cung ứng, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.