Tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi trên mọi lĩnh vực

Thứ Năm, 26/08/2021, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 26/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi  tỉnh Điện Biên tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/06/1941 – 06/06/2021) và tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam trong 80 năm qua và những đóng góp của người cao tuổi đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và quá trình xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Nhiệm kỳ 2016- 2021, Hội Người cao tuổi tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai có hiệu quả các hoạt động công tác Hội, phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống xã hội, xứng đáng với 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 43.700 hội viên người cao tuổi, trong đó, có hơn 17.000 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, trên 3.100 người cao tuổi đạt danh hiệu kinh tế giỏi các cấp, gần 3.000 người cao tuổi đảm nhiệm các chức danh bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn bản và các chức danh Mặt trận Tổ quốc.

Nhiệm kỳ qua, người cao tuổi trong toàn tỉnh đã hiến trên 170 nghìn m2 đất, đóng góp hơn 55 nghìn ngày công và gần 4,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi. Trên 3.600 hộ gia đình người cao tuổi đăng ký tự quản gần 400km đường biên mốc giới; 315 tổ với gần 2.200 thành viên đăng ký tự quản về an ninh trật tự thôn bản.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đề ra 5 chỉ tiêu cơ bản, 8 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

1
Bà Bùi Thị Hương, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, hội viên người cao tuổi đạt được trong nhiệm vụ kỳ qua.

Để phát huy hơn nữa vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và hội viên người cao tuổi cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức hội, hội viên; tuyên truyền, vận động nhân dân, gia đình, con cháu thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào, hành động cách mạng ở cơ sở.

Thời gian tới, Ban đại diện Hội người cao tuổi và từng hội viên phải thực sự là tấm gương tiêu biểu, là thủ lĩnh tinh thần trong tuyên truyền, vận động chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội, hủ tục lạc hậu trong địa bàn dân cư.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc; Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 21 cá nhân; Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

 

 

Hoàng Út - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.