Điện Biên

Gỡ bỏ mọi rào cản để xây dựng một xã hội hoà nhập và tiếp cận cho tất cả mọi người

Thứ Ba, 18/04/2023, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023), sáng 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên tổ chức toạ đàm với chủ đề “Hoà nhập và thích ứng, định hình tương lai”. Đến dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đại diện người khuyết tật trên toàn tỉnh.

1
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên trao tặng 40 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 6.000 người khuyết tật, trong đó có trên 2.600 người khuyết tật nặng, gần 1.000 người khuyết tật đặc biệt nặng, trên 5.600 trẻ mồ côi đời sống gặp nhiều khó khăn, cùng với hơn 63.000 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Với sự quan tâm từ các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, đặc biệt là Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, trong những năm qua Điện Biên đã dành nhiều nguồn lực nhằm quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đặc biệt tập trung vào 13 nhóm chỉ tiêu và các nhóm giải pháp hỗ trợ người khuyết tật trong giai đoạn 2021 - 2030.

Với chủ đề “Hoà nhập và thích ứng, định hình tương lai”, tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng trao đổi, đưa ra các ý kiến đóng góp nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề người khuyết tật, quyền của người khuyết tật được hoà nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống trong cộng đồng, góp phần thực hiện đầy đủ các quyền lợi dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

1
Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên tiếp nhận Quỹ tài trợ từ các sở, ban, ngành, các tổ chức và cá nhân.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân trong việc trợ giúp người khuyết tật trong thời gian qua, đồng thời biểu dương những nỗ lực, vươn lên của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cần tiếp tục dành sự quan tâm cho người khuyết tật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gỡ bỏ những rào cản để xây dựng một xã hội hoà nhập và tiếp cận cho tất cả mọi người. Đồng thời, xây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật một cách thực chất, cụ thể trong mọi lĩnh vực, góp phần thể hiện sự quan tâm, sẻ chia đến những hoàn cảnh kém may mắn, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã trao tặng 40 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 12 triệu đồng. Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên đã tiến hành tiếp nhận Quỹ tài trợ từ các sở, ban, ngành, các tổ chức và cá nhân với tổng giá trị gần 100 triệu đồng./.

 

 

Minh Trang - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.