Hậu quả khôn lường vì chủ quan không tiêm vaccine mũi 3, mũi 4

Thứ Bảy, 30/07/2022, 09:10 [GMT+7]

Việc tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 vào thời điểm này là điều vô cùng cấp thiết nhưng nhiều người dân lại đang mang trong mình tâm lý chủ quan, lơ là đối với việc tiêm chủng.

1

Tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, nơi điều trị người bệnh COVID-19, 2 tuần trở lại đây, số bệnh nhân nhập viện đã tăng khoảng 30%, hầu hết là những người cao tuổi, có bệnh lý nền.

BS. Nguyễn Minh Nguyên - Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội - cho hay: "Thời gian tiêm quá lâu, nhiều người có bệnh nền hô hấp, đái tháo đường khiến nguy cơ mắc lại COVID rất dễ, các biến chủng thay đổi liên tục đặc biệt là các biến chủng phụ của Omicron đã xuất hiện ở Việt Nam khiến bệnh nhân tăng lên".

Bộ Y tế ghi nhận số ca nhiễm trung bình trong một tuần qua là hơn 900 người/ngày tăng 12%. Trong đó, số ca nặng điều trị hơn 300 ca, tăng 73% so với tuần trước. Các chuyên gia cảnh báo số ca mắc COVID-19 và chuyển nặng sẽ tiếp tục tăng, nếu người dân thờ ơ, chủ quan không tiêm vaccine các mũi nhắc lại.

TS.BS Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc - cho biết: "Với việc người dân vẫn thoải mái tiếp xúc, cho phép việc lây truyền nó dễ dàng thì việc tạo ra các biến chủng mới trong tương lai là điều khẳng định, các chủng mới chắc chắn ưu thế hơn chủng cũ, chính vì vậy để phòng tránh tích cực, không có cách nào khác tăng cường các biện pháp cá nhân và vaccine".

Hiện nay tỷ lệ bao phủ mũi 3 trên cả nước đạt gần 70% nhưng vẫn còn những trường hợp chuyển nặng. Chưa kể khi số người có khả năng mắc vẫn còn nhiều, khả năng biến đổi của virus vẫn còn lớn. Các mũi vaccine tăng cường là phương án tốt nhất để ngăn chặn COVID-19.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/hau-qua-khon-luong-vi-chu-quan-khong-tiem-vaccine-mui-3-mui-4-20220729215920474.htm

 

 

Theo VTV

 

.