Nhiều trẻ thừa cân béo phì trở nặng khi sốt xuất huyết

Thứ Sáu, 22/07/2022, 14:50 [GMT+7]

80-90% trẻ mắc sốt xuất huyết trở nặng là thừa cân béo phì, đáng chú ý, tỷ lệ này đang tăng cao ở các bệnh viện TP Hồ Chí Minh khiến công tác điều trị gặp nhiều khó khăn.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tại TP Hồ Chí Minh vừa cứu sống nhiều trẻ thừa cân béo phì mắc sốt xuất huyết trở nặng. Đáng chú ý, tỷ lệ trẻ em thừa cân béo phì mắc sốt xuất huyết trở nặng, phải thở máy chiếm tỷ lệ cao trong số các trẻ mắc sốt xuất huyết.

Bé gái mới 7 tuổi nhưng đã nặng 56kg, gấp đôi so với thông thường, bé mắc sốt xuất huyết và nhanh chóng rơi vào sốc trở nặng.

u

Tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố, trong số trẻ mắc sốt xuất huyết nặng có tới 80 - 90% là thừa cân béo phì, vì thế, các bác sĩ lưu ý quý phụ huynh cần hết sức lưu ý trong giai đoạn hiện nay.

Tại khoa hồi sức cấp cứu có 4 trẻ mắc sốt xuất huyết nặng thì cả 4 trẻ đều là thừa cân béo phì. Nhiều trẻ phải thở máy. Điều này là sự khác biệt so với mọi năm khiến công tác điều trị gặp nhiều khó khăn.

Các bác sĩ cho biết, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dễ chuyển sốc cao hơn trẻ thông thường, chiếm tỷ lệ 15%.

Các bác sĩ khuyến cáo, dịch sốt xuất huyết đang nóng, số ca mắc mới, trở nặng và tử vong tăng rất cao so với các năm trước, do đó, các gia đình cần tích cực phòng bệnh và cần theo dõi phát hiện các dấu hiệu bệnh sớm để trẻ đến cơ sở y tế kịp thời.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/nhieu-tre-thua-can-beo-phi-tro-nang-khi-sot-xuat-huyet-2022072211364109.htm

 

 

Theo VTV

 

.