Điện Biên hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ "Về miền hoa Ban"

Chủ Nhật, 24/07/2022, 17:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ X, năm 2022 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tại Điện Biên với chủ đề “Về miền hoa Ban”. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu khai mạc chương trình. Tham dự có đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo các tình nguyện viên.

S
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh nhấn mạnh: Hành trình đỏ được thắp lên tại mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” sẽ được lan tỏa đến mọi người cùng với sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, sự sáng tạo tâm huyết và trách nhiệm của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, chương trình Hành trình đỏ năm nay sẽ tiếp tục được tổ chức thành công, ấn tượng, đánh dấu một thập kỷ của hành trình nhân ái “Kết nối dòng máu Việt”.

s
Ban tổ chức dự kiến thu dung được trên 300 đơn vị máu.

“Hành trình đỏ” lần thứ X năm 2022 tại Điện Biên đã thu hút khoảng 500 người đến đăng ký tham gia hiến máu, lượng máu Ban tổ chức dự kiến thu dung được trên 300 đơn vị.

g
Ban tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu và người hiến máu tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ và UBND tỉnh Điện Biên cho 22 tập thể, 28 cá nhân, 3 gia đình có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu và người hiến máu tiêu biểu; tặng hơn 40 suất quà cho bệnh nhân cần truyền máu thường xuyên có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Hoàng Giang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.