Báo động số ca tử vong vì COVID-19 do chưa tiêm vaccine

Chủ Nhật, 24/07/2022, 07:31 [GMT+7]

Trong 2 tuần trở lại đây, số lượng người tử vong tại Australia tăng đáng báo động, đa phần ở những người chưa tiêm vaccine.

Australia không chỉ chứng kiến số ca bệnh gia tăng nhanh chóng, mà còn có số lượng kỷ lục người chưa tiêm vaccine tử vong.
Australia không chỉ chứng kiến số ca bệnh gia tăng nhanh chóng, mà còn có số lượng kỷ lục người chưa tiêm vaccine tử vong.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới đang diễn ra tại Australia không chỉ chứng kiến số ca bệnh gia tăng nhanh chóng, mà còn có số lượng kỷ lục người chưa tiêm vaccine tử vong.

Chỉ tính riêng 21 ngày trong tháng 7, Australia đã có thêm khoảng 2.100 người phải nhập viện điều trị vì COVID-19. Trong khi đó, từ đầu tháng 7 đến nay, đã có thêm hơn 1.000 người tử vong vì căn bệnh này. Đặc biệt, trong 2 tuần trở lại đây, số lượng người tử vong tăng đáng báo động, đa phần là ở những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trước tình hình này, chính quyền Australia kêu gọi người dân nhanh chóng tiêm mũi vaccine tăng cường để giảm các biến chứng nặng, giảm khả năng tử vong và mắc các hội chứng hậu COVID-19.

s
Chính phủ Pháp sẽ không cho phép các nhân viên y tế chưa tiêm phòng COVID-19 quay trở lại làm việc

Bắt buộc nhân viên y tế tại Pháp tiêm vaccine phòng COVID-19

Chính phủ Pháp sẽ không cho phép các nhân viên y tế chưa tiêm phòng COVID-19 quay trở lại làm việc tại nước này.

Quyết định được đưa ra theo lời khuyên của Cơ quan Y tế quốc gia Pháp, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo cơ quan này, việc tuân thủ quy định về tiêm phòng vaccine sẽ đảm bảo bảo vệ tốt hơn cho những người đang được điều trị y tế hoặc người nhà đang chăm sóc họ tại các cơ sở y tế.

Kể từ năm ngoái, nhà chức trách Pháp đã yêu cầu các nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 để tiếp tục làm việc trong các cơ sở y tế. Hàng nghìn nhân viên y tế đã bị đình chỉ công tác do không tuân thủ quy định này.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/bao-dong-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-do-chua-tiem-vaccine-20220724004312958.htm

 

 

Theo VTV

 

.