Tái diễn tình trạng xả rác tại khu vực cầu Mường Thanh

Thứ Sáu, 17/03/2023, 11:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tình trạng người dân xả rác bừa bãi tại bờ kè sông Nậm Rốm, khu vực gần cầu Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ đã diễn ra trong thời gian dài. Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp triệt để giải quyết tình trạng này.

1
Hình ảnh cây cầu Mường Thanh bắc qua sông Nậm Rốm với lòng sông, hai bên bờ ngập ngụa rác, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt đối với du khách khi đến Điện Biên.

Theo ghi nhận, dọc tuyến bờ kè với chiều dài khoảng 50m này, rất nhiều loại rác thải vứt bừa bãi, từ các loại rác khó phân hủy như: Vỏ bao bì, túi ni lông, hộp nhựa, đồ dùng, vải vóc... cho đến rác sinh hoạt; không những vậy, một số cống nước thải chưa qua xử lý với dòng nước đen đặc cũng đang xả trực tiếp xuống khu vực này.

Tình trạng càng nghiêm trọng hơn khi thời gian qua, hồ điều hòa sông Nậm Rốm khu vực cầu Mường thanh được rút cạn nước để phục vụ cho việc xây dựng cầu Thanh Bình, nhiều loại rác bị vứt trơ ra giữa lòng sông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

1
Người dân vô tư xả rác dọc bờ kè sông Nậm Rốm.

Quan trọng hơn là cầu Mường Thanh, điểm di tích lịch sử thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan. Tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ tạo nên những hình ảnh không đẹp về cảnh quan, du lịch của tỉnh.

Để giải quyết vấn đề này, yếu tố mấu chốt chính là tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường và xả thải rác đúng nơi quy định. Đồng thời, TP. Điện Biên Phủ cũng cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đưa ra những giải pháp, trong đó là tăng cường phát hiện và có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vứt rác xuống khu vực này./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.