Các điểm di tích lịch sử thu hút khách dịp lễ hội

Thứ Tư, 15/03/2023, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân lên mảnh đất lịch sử Điện Biên. Trong dịp Lễ hội Hoa Ban năm nay, lượng khách đến tham quan tại các điểm di tích lịch sử cũng tăng mạnh.

Trong không khí rộn ràng của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII rất nhiều du khách trên mọi miền Tổ quốc đã có chuyến hành trình đến với mảnh đất Điện Biên. Trong đó, những di tích lịch sử nằm trong quần thể Di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ như: Đồi A1, Tượng đài, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát… là những điểm đến không thể bỏ qua.

Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách, trọng điểm là dịp Lễ hội Hoa Ban năm nay, Ban quản lý (BQL) Di tích tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tập trung cải tạo cảnh quan thiên nhiên luôn xanh - sạch - đẹp, nhưng vẫn giữ được nguyên những giá trị lịch sử vốn có.

1
Du khách tham quan di tích Đồi A1.

Bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc BQL Di tích tỉnh Điện Biên: “Trong đợt chuẩn bị diễn ra Lễ hội Hoa Ban, lượng du khách đến tham quan tại các di tích rất đông. Để đảm bảo công tác phục vụ khách tham quan, BQL Di tích đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, bố trí, huy động nguồn nhân lực,... đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách tại Điện Biên”.

Nhằm phát huy các giá trị lịch sử theo hướng đổi mới và hiện đại, mới đây, một số công trình chuyển đổi số như bảng gắn mã QR dẫn đường link đến các website có nội dung về hoạt động du lịch của tỉnh cũng được đưa vào sử dụng tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn. Bằng ứng dụng này, người dân và du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin về địa điểm mình đến tham quan thông qua các nội dung được đăng tải phong phú, đa dạng, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

1
Du khách quét mã QRcode bằng điện thoại thông minh để tìm hiểu thông tin về địa điểm tham quan. Đây là công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” của Tỉnh đoàn Điện Biên vừa đưa vào sử dụng dịp Lễ hội Hoa Ban 2023.

Ông Kiều Thiết Đạo, du khách TP. Hà Nội, chia sẻ: “Trong thời buổi công nghệ 4.0, những cái này (mã QRcode - PV) rất tiện. Chúng tôi là người già mà sử dụng dịch vụ còn rất tốt, thì đối với thế hệ trẻ khi muốn tìm hiểu về lịch sử của cha ông chỉ cần sử dụng những công nghệ như thế này thì rất nhanh và tiện”.

Theo thống kê của BQL Di tích tỉnh Điện Biên, từ ngày 10/3 đến ngày 12/3, các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh đã đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan và du lịch. Sức hút mạnh mẽ từ du lịch lịch sử tại Điện Biên đã và đang được khẳng định, ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách thập phương, đặc biệt ý nghĩa hơn trong hành trình về với Lễ hội Hoa Ban hàng năm./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.