Khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023

Thứ Năm, 29/12/2022, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/12, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Tạ Văn Đồng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cùng đông đảo đoàn viên công đoàn.

1
Đại biểu tham quan các gian hàng tại Chợ Tết Công đoàn 2023.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tạ Văn Đồng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức tốt các chương trình “Tết sum vầy” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chương trình đã có sức lan tỏa rộng khắp và thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước đối với người lao động, giai cấp công nhân, lực lượng xung kích của cách mạng Việt Nam, đã và đang có những đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Qua đó khẳng định tổ chức công đoàn là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Chợ Tết Công đoàn năm 2023 tại tỉnh Điện Biên có hơn 30 gian hàng của LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; các công đoàn ngành cùng các nhà tài trợ, các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên và người lao động.

1
Hàng nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua hàng ưu đãi tại Chợ Tết Công đoàn 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

Đặc biệt, chương trình đã tặng 8.000 phiếu giảm giá cho 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 1.200 phiếu 0 đồng cho 1.200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn để mua hàng tại các gian hàng.

Chợ Tết Công đoàn năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 29-30/12/2022. Ngoài các hoạt động bán hàng giảm giá, hàng 0 đồng còn có các hoạt động tư vấn chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,…; tổ chức khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại chợ Tết, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức công đoàn Điện Biên trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ tết, đặc biệt trong chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn, là chương trình ấm áp, mang dấu ấn của tổ chức công đoàn, góp phần chăm lo đời sống, vật chất tinh thần của đoàn viên công đoàn, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.