Kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 28/12/2022, 07:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là yêu cầu của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2022, triển khai kế hoạch công tác thanh tra năm 2023 của Thanh tra tỉnh Điện Biên, diễn ra chiều 27/12.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Năm 2022, công tác thanh tra được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả tích cực. Công tác quản lý nhà nước về thanh tra được chú trọng đảm bảo nhịp độ triển khai công việc theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Việc triển khai các cuộc thanh tra vượt trên 13% kế hoạch, công tác đôn đốc thực hiện kế hoạch thanh tra được chú trọng, kết quả đã thu hồi vượt trên 19% kế hoạch.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định; tỷ lệ giải quyết tố cáo tăng trên 13%; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Công tác phòng, chống tham nhũng được các ngành quan tâm chỉ đạo, trong năm đã tiến hành 45 cuộc thanh tra, kiểm tra, qua đó đã phát hiện, kiến nghị, chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, yếu kém, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số địa phương, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã phát biểu tham luận về việc thực hiện công tác thanh tra tại địa phương, đơn vị; những tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra....

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh cao những kết quả công tác Thanh tra đã đạt được trong năm 2022. Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngành thanh tra tỉnh cần thực hiện tốt kế hoạch thanh tra năm 2023 với tinh thần chủ động, tích cực, khẩn trương, chặt chẽ và khoa học; kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật; chú trọng, nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra; tăng cường phối hợp với thanh tra của Đảng các cấp trong xử lý dứt điểm những vụ việc có đấu hiệu sai phạm;

Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư tố cáo, theo Luật tiếp công dân; thực hiện tốt Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tốt các biện pháp về phòng ngừa tham nhũng,... đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân; nhiều tập thể, cá nhân được thanh tra tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2022./. 

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.