Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát đổi mới chương trình, sách giáo khoa tại TX. Mường Lay, huyện Mường Chà

Thứ Tư, 28/12/2022, 07:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 27/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà.

Tham gia đoàn giám sát có đại biểu Quàng Thị Nguyệt, đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV, công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Chà; lãnh đạo MTQT tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

1
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát thực tế tại Trường Tiểu học Nậm Cản, thị xã Mường Lay.

Theo báo cáo, năm học 2022 - 2023, thị xã Mường Lay có tổng số 13 trường, với hơn 3.300 học sinh. Huyện Mường Chà có 43 đơn vị trường, gần 20 nghìn học sinh; huyện có một trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp với 3 lớp, 54 học sinh.

Thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội khóa 13, khóa 14, thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà đã lãnh đạo việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương; làm tốt công tác truyền thông, thanh tra, kiểm tra.

Đến nay, việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã góp phần phát huy vai trò quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục; phương pháp, hình thức dạy học được đổi mới, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.

1
Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát tại huyện Mường Chà.

Tuy nhiên, chất lượng, năng lực, sự chủ động, tâm huyết và công tác tự học, tự bồi dưỡng của một số cán bộ, giáo viên tại các địa phương còn hạn chế, chưa theo kịp yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, duy trì tỉ lệ ra lớp ở một số điểm bản thấp, gia đình chưa quan tâm việc mua sắm đồ dùng học tập cho học sinh; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông ở một số trường còn thiếu như: Phòng học, máy chiếu, internet…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Lò Thị Luyến ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các địa phương trong việc tổ chức triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời đề nghị các đơn vị cần có các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đối với những ý kiến, kiến nghị của các huyện, thị xã, đoàn giám sát sẽ tổng hợp, có ý kiến với cơ quan, cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến Trường Tiểu học Nậm Cản, thị xã Mường Lay giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.