Điện Biên Đông đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

Thứ Năm, 08/09/2022, 14:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, huyện Điện Biên Đông gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tiêm vắc xin cho người dân phòng dịch Covid-19, nhất là đối với các mũi tiêm nhắc lại lần 1, lần 2. Chính vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch, cơ quan y tế huyện đã tăng cường công tác phối hợp, đồng thời thời chỉ đạo các Trạm y tế xã tập trung thực hiện việc tiêm vắc xin cho người dân.

Sau khi có thông báo của Trạm y tế xã Na Son về tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn, anh Lò Văn Hương, bản Báng Chộc, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông đã sắp xếp thời gian cùng người dân trong bản đến Trạm y tế xã để tiêm vắc xin mũi 4.

Việc làm này của anh không chỉ cho thấy được ý thức, trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội mà quan trọng hơn là sẽ bảo vệ mình trước diễn biến của dịch. “Được Trạm y tế xã thông báo cho bà con đến tiêm mũi 4 nên tôi cùng mọi người bảo nhau đi tiêm để nâng cao hiệu quả phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.” - anh Lò Văn Hương, nói.

1
Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang được huyện Điện Biên Đông đẩy nhanh tiến độ.

Chị Lò Thị Bình, Trưởng Trạm y tế xã Na Son cho biết: Việc triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã đã được Trạm thực hiện liên tục. Ngoài việc tiêm tại trạm, nhân viên y tế của trạm còn trực tiếp đến các thôn, bản để tiêm cho người dân, đảm bảo việc tiêm phòng cho người dân đúng qui trình và chỉ dẫn của ngành y tế.

“Theo tỷ lệ rà soát, hiện tại trên địa bàn xã Na Son đã tiêm được hơn 90% mũi nhắc lại lần 1 và hơn 40% mũi nhắc lại lần 2. Đối với mộ số trường hợp có khó khăn như: đi làm ăn xa, già, ốm, không có xe ra trạm,… chúng tôi tham mưu cho Ban chỉ đạo xã đến bản và cụm bản để tiêm, đảm bảo nâng cao tỉ lệ tiêm chủng của địa phương.” - chị Lò Thị Bình, Trưởng Trạm Y tế xã Na Son, cho biết.

1
Cán bộ các cơ sở y tế của huyện Điện Biên Đông xuống tận thôn, bản phối hợp với địa phương tuyên truyền để người dân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông: Tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức 28 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, tỷ lệ bao phủ tiêm mũi 1 đạt trên 97%, mũi 2 đạt trên 86%. Tuy nhiên, đối với các mũi tiêm nhắc lại lần 1 cho người từ 12 tuổi đến dưới 17 tuổi chỉ đạt trên 35%; người từ 18 tuổi trở lên với mũi nhắc lại lần 1 đạt trên 52%; mũi nhắc lại lần 2 đạt trên 16%.

Chính vì vậy, trong thời gian tới Trung tâm Y tế huyện sẽ tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trường học để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, nhất là các biến chủng mới nên việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid -19 là hết sức cần thiết. Ngoài việc tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền và cơ quan chức năng của huyện Điện Biên Đông cần có những giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.