Tủa Chùa: Mưa lớn làm hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông

Thứ Năm, 09/06/2022, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây thiệt nhiều tuyến giao thông, tài sản, hoa màu, của người dân trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

D
Tính đến ngày 8/6, tại Tủa Chùa mưa lớn kéo dài làm sạt lở hơn 19.000m3 đất đá, thiệt hại ước tính khoảng hơn 2,7 tỷ đồng.

Mưa lớn đã làm sạt lở đất đá, vùi lấp, sụt lún, hư hỏng các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã: Huổi Só, Trung Thu, Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình, gây ách tắc, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Tính đến ngày 8/6, trên địa bàn huyện ghi nhận sạt lở hơn 19.000 mét khối đất đá, thiệt hại ước tính khoảng hơn 2,7 tỷ đồng.

Một số tuyến đường hư hỏng nặng gây ách tắc kéo dài trong nhiều ngày như: Tuyến đường tại thôn Huổi Lóng, xã Huổi Só, đến nay, các phương tiện vẫn chưa lưu thông được qua đoạn đường này.

Hiện lãnh đạo huyện Tủa Chùa và các cơ quan chức năng, cùng các xã đang khẩn trương kiểm tra mức độ ảnh hưởng, huy động lực lượng giúp đỡ các hộ gia đình di dời tài sản đến nơi an toàn; phối hợp với các doanh nghiệp khắc phục tạm thời các điểm sạt lở để đảm bảo giao thông thông suốt.

 

 

CTV Vũ Đức/DIENBIENTV.VN

.