Thu giữ hơn 15.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu trị viêm nang lông, mụn lưng

Thứ Sáu, 10/06/2022, 19:14 [GMT+7]

Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ vừa phát hiện và tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm không hoá đơn, chứng từ đang bày bán tại địa điểm kinh doanh.

H
Lực lượng QLTT thành phố Cần Thơ kiểm tra hàng hóa vi phạm (Ảnh: Cục QLTT)

Trước đó, qua nắm tình hình trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra một địa điểm kinh doanh mỹ phẩm ở đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Chủ cơ sở không xuất trình đủ hoá đơn, chứng từ, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đơn vị đã niêm phong và tạm giữ hơn 15.000 sản phẩm mỹ phẩm để xác minh, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, phần lớn mỹ phẩm là PEEL vi tảo, nhãn hàng LE'PEAU và mặt nạ Rwine beauty cùng một số sản phẩm được quảng cáo có tác dụng đặc trị viêm nang lông, mụn lưng, ngực vai dạng chai... Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ hàng hóa nêu trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ, gần đây, mô hình bán mỹ phẩm bằng hình thức livestream trên mạng xã hội được mọi người ưa chuộng. Bên cạnh sự đa dạng và tiện lợi thì một số người kinh doanh kiểu này đã bán các loại mỹ phẩm không rõ chất lượng và không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/thu-giu-hon-15000-san-pham-my-pham-nhap-lau-tri-viem-nang-long-mun-lung-20220610171653617.htm

 

 

Theo VTV

.