Cảnh báo người dân bị lôi kéo, lừa bán vào cơ sở đánh bạc trực tuyến tại Campuchia

Thứ Sáu, 10/06/2022, 07:36 [GMT+7]

Tại tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng người dân bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia và lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến.

Lực lượng Công an Thanh Hóa tuyên truyền về hoạt động xuất cảnh trái phép. Ảnh: Báo Tiền Phong điện tử.
Lực lượng Công an Thanh Hóa tuyên truyền về hoạt động xuất cảnh trái phép. Ảnh: Báo Tiền Phong điện tử.

Từ tháng 4 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 27 nạn nhân là người địa phương bị lừa kiểu này. Trong đó 23 người đã được giải cứu hoặc chuộc về. Sau khi bị bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến, họ bị cưỡng bức lao động và cưỡng đoạt tài sản; bị ép buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng nhằm vào người Việt Nam.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái phép, lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến…

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, thực hiện tốt các chính sách bảo hộ công dân, nhằm giải cứu, đưa các nạn nhân đang bị giam giữ tại Campuchia về nước. Chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn công dân xuất cảnh sang Campuchia và các nước khác để lao động trái phép; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, thông tin - truyền thông, đặc biệt là quản lý thông tin trên Internet và mạng xã hội (Facebook, Zalo...), kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải thông tin quảng bá, tìm kiếm, lôi kéo, môi giới đưa người xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép.

Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm, huy động lực lượng, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các phương án, biện pháp đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh đi nước ngoài để lao động trái phép. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, quản lý tạm trú, tạm vắng của công dân; thực hiện tốt công tác nắm tình hình, công tác điều tra, xác minh, chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá các đường dây và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh và lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến đã phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/canh-bao-nguoi-dan-bi-loi-keo-lua-ban-vao-co-so-danh-bac-truc-tuyen-tai-campuchia-20220610065455731.htm

 

 

Theo VTV

.