Điện Biên

Mùa xuân trên chốt biên phòng

Thứ Tư, 02/02/2022, 06:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khi mọi người đoàn viên cùng gia đình mừng năm mới, thì những người lính biên phòng vẫn kiên cường bám trụ trên tuyến đầu biên giới thực hiện nhiệm vụ kép: vừa quản lý, bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch Covid-19. Giữa mùa xuân biên cương, người lính Biên phòng trên các tổ chốt đón cái Tết giản dị cùng đồng đội với cành đào, bánh chưng và những món quà do người dân gửi tặng.

Chuẩn bị đón Tết tại chốt Cảnh Khậy, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm đã lên kế hoạch từ sớm. Anh em cùng nhau dọn vệ sinh lán chốt, sửa sang lại hàng rào chốt kiên cố hơn và chuẩn bị thực phẩm đầy đủ để đón tết trên biên giới.  

Trung úy Đặng Kim Long, Chốt trưởng chốt Cảnh Khậy, Đồn Biên phòng Pa Thơm, chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ tại tổ chốt, tính đến năm nay đã 3 năm rồi nên việc anh em ăn tết xa nhà xác định là nhiệm vụ thường xuyên, là trọng trách, trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ. Đón xuân vừa thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo đời sống thật là tốt, anh em chiến sĩ những ngày qua cũng tăng cường các hoạt động xây dựng tổ chốt, củng cố các nhà vườn, làm đẹp cảnh quan đơn vị. Cùng với đó đảm bảo chế độ ăn, những ngày Tết sẽ chế độ tăng cường đảm bảo đầy đủ.”

1
Không khí đón xuân của cán bộ chiến sĩ trên chốt Huổi Giống, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Xác định “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào dân tộc là anh em ruột thịt”, yên tâm thực hiện nhiệm vụ góp phần mang lại một mùa xuân mới yên bình, an toàn cho nhân dân, Đại úy Phạm Xuân Chiêm cùng với đồng đội tại chốt Huổi Giống, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang cũng chuẩn bị cái Tết đơn giản, nhưng rất ấm cúng, có đầy đủ bánh chưng, bánh kẹo và không thể thiếu cành đào được lãnh đạo đơn vị gửi tặng chốt.

“Chiến sĩ tại tổ chốt chúng tôi 100% cán bộ yên tâm tư tưởng công tác, thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn cho bà con yên tâm ăn Tết. Đây cũng là niềm vinh dự và tự hào cho các cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại tổ chốt Huổi Giống. Đối với những người lính ai cũng có nỗi nhớ nhà, nhưng chúng tôi gạt lại những tình cảm riêng tư của gia đình để thực hiện nhiệm vụ để cho bà con nhân dân có cái Tết ấm, no, hạnh phúc.”- Đại úy Phạm Xuân Chiêm, nói.

1
Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ tại chốt Cảnh Khậy, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm.

Bữa cơm tất niên cuối năm ở chốt rộn rã tiếng nói cười của cán bộ, chiến sĩ. Những món ăn mang hương vị ngày Tết được được chính các anh chuẩn bị như chứa đựng cả hơi ấm của hậu phương với những người lính ở nơi vùng biên cương của Tổ quốc.

Vui mừng đón tết, ấm áp giản dị cùng nhau là vậy, song những người lính quân hàm xanh vẫn không quên nhiệm vụ quan trọng của mình. Ngày đêm trực chốt, tuần tra biên giới thực hiện đồng thời các nhiệm vụ vừa quản lý, bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường phòng chống xuất nhập cảnh trái phép để nhân dân ở hậu phương đón tết đầm ấm, yên vui./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.