Điện Biên

Siết chặt quản lý biên giới trong dịp Tết

Thứ Hai, 31/01/2022, 06:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an ninh biên giới quốc gia, bảo đảm người dân đón Tết an toàn, lực lượng Biên phòng tỉnh Điện Biên đã tăng cường quân số bám chốt, chủ động kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến biên giới và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép.

Tăng cường quân số cho các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19, họp triển khai kế hoạch, tổ chức tuần tra kiểm soát tại các đường mòn, lối mở mà người dân thường xuyên qua lại 2 bên biên giới. Đây là một trong những biện pháp chủ động, kịp thời được Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang thực hiện thường xuyên để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép trong dịp Tết nguyên Đán 2022.

Thiếu tá Phạm Văn Thắng, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, cho biết: “Chúng tôi duy trì chốt kiểm soát trên khu vực biên giới cũng như phân công lực lượng bám nắm trên địa bàn để duy trì gìn giữ an ninh trật tự trên khu vực biên giới, khu vực cửa khẩu; kịp thời nắm tình hình từ xa, các tình hình nổi lên trong khu vực biên giới để kịp thời phân công lực lượng, tham mưu cho cán bộ chỉ huy để giữ gìn an ninh trật tự.”

1
Kiểm soát nhân dân qua lại khu vực biên giới để phòng, chống dịch Covid-19.

Quản lý và bảo vệ đoạn biên giới hơn 28km giáp với tỉnh Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào, tình trạng làm nương giáp ranh và vượt biên sang Lào lao động trái phép vẫn thường xuyên xảy ra. Để chủ động kiểm soát dịch Covid-19, tránh tình trạng bị động khi có các ca F0, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã duy trì 6 chốt kiểm soát cố định và tổ kiểm soát lưu động, thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân  nâng cao ý thức phòng chống dịch.

“Để đảm bảo cho bà con ăn Tết, nhiệm vụ tại tổ chốt Huổi Giống là đảm nhiệm phụ trách từ mốc 116  - 118, chúng tôi thường xuyên tuần tra kiểm soát đường mòn lối mở, đặc điệt là những điểm mà các đối tượng lợi dụng vượt biên trái phép và đưa đón xuất nhập cảnh trái phép.” - Đại úy Phạm Xuân Chiêm, Chốt trưởng Chốt kiểm soát Huổi Giống, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, nói.

1
Kiểm tra y tế đối với người nhập cảnh qua các đường mòn, lối mở.

Quyết tâm giữ vững an toàn, kiểm soát dịch bệnh cho địa phương yên tâm đón tết, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Pa Thơm cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ Tết, trực chỉ huy, tác chiến và 5 tổ chốt chặn và 1 tổ kiểm soát lưu động trực 24/24h.

Trung tá Lò Văn Ván, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pa Thơm, cho biết: “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, theo đó tăng cường tuần tra khép kín đường biên giới; canh gác, kiểm tra kiểm soát đường mòn, lối mở bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết đến xuân về.”

Xác định dịp nghỉ Tết Nguyên đán là thời điểm tình trạng xuất nhập cảnh trái phép sẽ có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh việc tăng cường kiểm soát của lực lượng chức năng ngay từ biên giới, thì việc người dân chủ động thông tin, tố giác đối với những hành vi này cũng là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.