Điện Biên

Đón người dân hồi hương

Thứ Hai, 31/01/2022, 06:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định những ngày giáp Tết là thời gian cao điểm người lao động từ các tỉnh Bắc Lào trở về Việt Nam cùng gia đình ăn Tết, đón xuân qua cửa khẩu. Vì vậy, các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Tây trang đã tăng cường trực ca, đảm bảo hiệu quả công tác kiểm soát người nhập cảnh hồi hương được diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Rời quê hương sang tỉnh U Đôm Xay (nước CHDCND Lào) làm ăn nhiều năm nay, anh Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh U Đôm Xay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã 2 năm chưa về quê ăn Tết. Nhận được thông tin về quy định mới của nhà nước và tỉnh Điện Biên tạo điều kiện làm thủ tục nhập cảnh nên anh cùng nhiều đồng bào Việt Nam rất vui mừng phấn khởi, quyết định trở về quê ăn Tết.

“Sau gần 2 năm chúng tôi mới có điều kiện về quê ăn Tết, bà con rất vui mừng. Tôi đến cửa khẩu thấy rằng thủ tục cũng rất nhanh gọn, công tác phòng chống Covid-19 rất chặt chẽ, cảm thấy rất yên tâm về quê ăn Tết.” - anh Hưng chia sẻ.

1
Người dân chờ làm thủ tục nhập cảnh.

Với tinh thần đón người dân hồi hương ăn Tết an toàn, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Tây trang đã tăng cường quân số, thực hiện nhiệm vụ, hoàn thiện thủ tục nhập cảnh đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân về nước, sum vầy cùng gia đình.

Thượng úy Nguyễn Xuân Anh, Phó trạm trưởng Trạm Biên phòng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, cho biết: “Hiện tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang có áp dụng các biện pháp về phòng, chống dịch đối với những công dân muốn nhập cảnh về nước. Trước tiên, công dân cần có xét giấy nghiệm RT-PCR trong vòng 72h trước thời gian nhập nhập và chứng minh đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trở lên.”

Những ngày giáp Tết, lượng người lao động từ Lào hồi hương ngày một tăng cao. Để bảo đảm an toàn cho cả người lao động và các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã thực hiện nghiêm các quy định nhập cảnh và đảm bảo phòng chống dịch theo đúng quy định.

1
Công tác làm thủ tục nhập cảnh được thực hiện nghiêm ngặt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

“Đối với người nhập cảnh về nước qua cửa khẩu, trước tiên chúng tôi yêu cầu mặc quần áo bảo hộ; đối với cán bộ làm công tác kiểm chứng cũng đều mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Sau đó, chúng tôi kiểm tra về thủ tục y tế và những thủ tục về hộ chiếu, giấy tờ theo đúng quy định.” - Thượng úy Nguyễn Xuân Anh, Phó trạm trưởng Trạm Biên phòng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, cho biết thêm.

Với thủ tục nhanh gọn và sự nhiệt tình, cởi mở của các lực lượng tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, nhiều người lao động tại các tỉnh Bắc Lào đã yên tâm nhập cảnh, hồi hương về quê ăn Tết Nguyên đán cùng người thân./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.