Điện Biên

Sín Chải - Xuân về đón điện lưới quốc gia

Thứ Hai, 31/01/2022, 07:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Người dân các thôn: Chế Cu Nhe, Lồng Sử Phình và Cáng Chua 1, thuộc xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa những ngày này niềm vui nhân đôi khi có điện lưới quốc gia để thắp sáng đúng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sau bao năm mong đợi, giờ đây hàng trăm hộ thuộc các thôn Chế Cu Nhe, Lồng Sử Phình và Cáng Chua 1, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa đã được sử dụng điện lưới quốc gia. Có điện, điều kiện môi trường sống của bà con sẽ được cải thiện. Con cháu của các gia đình có ánh sáng để học tập. Điện về, việc sản xuất của người dân cũng dễ dàng hơn.

1
Điện lực Tủa Chùa đóng điện cho người dân thôn Chế Cu Nhe, xã Sín Chải.

Anh Vừ A Sinh, người dân thôn Chế Cu Nhe, xã Sín Chải, chia sẻ: “Được Đảng, Nhà nước đầu tư kéo điện lưới về bản, bà con nhân dân chúng tôi rất phấn khởi. Khi có điện sẽ là điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận với các nguồn thông tin, nhất là về phát triển kinh tế để từ đó áp dụng vào thực tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo.”

3 trạm biến áp được đóng trong đợt này là 3 trạm cuối cùng thuộc gói thầu số 24 do Sở Công thương tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 24 tỷ đồng thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014-2020 được xây dựng trên địa bàn 6 thôn của xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa gồm các hạng mục: Đường dây trung áp 35 KV với tổng chiều dài hơn 12 km và 6 trạm biến áp có tổng công suất 395 kVA; đường dây hạ áp 16.033kV. Tổng diện tích hành lang tuyến gần 142 nghìn m2. Sau khi xây lắp hoàn thành, Sở công thương tỉnh Điện Biên đã bàn giao cho Điện lực Tủa Chùa quản lý, vận hành.

1
Nhân viên Điện lực Tủa Chùa hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn.

Vậy là Tết này tất cả các hộ dân thôn Chế Cu Nhe, Lồng Sử Phình và Cáng Chua 1, xã Sín Chải đều có điện lưới quốc gia. Điện về các thôn, bản, làm cho diện mạo vùng quê miền núi vốn hẻo lánh này thay đổi. Có điện sẽ là động lực để người dân nơi đây cùng thi đua phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Xuân Nhâm Dần đã đến, niềm vui của bà con dân bản đón Xuân này thật ý nghĩa, đầm ấm hơn./.

 

 

CTV Lê Hùng/DIENBIENTV.VN

 

.