Đảm bảo vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 26/01/2022, 16:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành chức năng và các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai các phương án tăng cường quản lý vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

x
Các cơ quan chức năng lên phương án tăng cường trên 1.200 chuyến xe trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, hoạt động vận chuyển khách có phần kém nhộn nhịp so với các năm trước. Một phần do phương tiện cá nhân đã có nhiều hơn; phần khác do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều người hạn chế đi lại để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, các đơn vị vận tải vẫn lập kế hoạch phân công, tăng cường phục vụ tết, chuẩn bị phương tiện sẵn sàng phục vụ trong trường hợp hành khách tăng đột biến. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau mỗi hành trình.

Anh Phan Văn Đạt, Nhà xe Thành Công tuyến Điện Biên - Quảng Ninh cho biết: “Nhà xe mình đã chuẩn bị những bộ test nhanh cho khách lên, khách về. Để đảm bảo cho người dân có một chuyến đi an toàn, nhà xe cũng chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang cứ 3-4 tiếng lại thay 1 lần. Xe cam kết chở đủ thôi và khai báo y tế đầy đủ để người dân được đảm bảo về nơi ăn tết vui vẻ.”

f
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được các nhà xe siết chặt.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng đã lên phương án tăng cường trên 1.200 chuyến xe cho gần 40 tuyến cả nội tỉnh và ngoại tỉnh trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó có hơn 570 chuyến xe tăng cường trước tết, từ ngày 18/1 - 29/1/2022 và 650 chuyến xe tăng cường những ngày sau tết, từ ngày 04/02 - 16/02/2022. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải được yêu cầu thực hiện nghiêm giá vé đã đăng ký, không để xảy ra tình trạng ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định, chậm chuyến, hủy chuyến...

Ông Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc Ban quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết: “Để đảm bảo cho khách đi lại thuận tiện trước, trong và sau tết, Ban quản lý Bến xe khách đã tổ chức bán vé phục vụ tết từ 1/12 âm lịch. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch, tăng cường phương tiện để đảm bảo nếu có tình huống khách tăng đột biến thì có phương tiện tăng cường giải tỏa khách, không để khách chờ đợi sang ngày hôm sau.”

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải, các tuyến xe nội tỉnh sẽ phục vụ hết ngày 31/1 (tức 29 tết); tuyến liên tỉnh phục vụ hết ngày 30/1 (tức 28 tết). Bên cạnh đó, tất cả các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh đều tổ chức phục vụ trở lại từ ngày 2/2/2022 (tức mùng 2 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, cơ quan chức năng, các Bến xe khách và đơn vị vận tải đang tích cực đảm bảo cho những chuyến xe an toàn để người dân về quê đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm.

 

 

  Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.