Tăng cường quản lý người trở từ vùng dịch trên biên giới

Thứ Tư, 26/01/2022, 07:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban chỉ huy phòng chống dịch xã Pa Thơm, huyện Điện Biên đã tăng cường quản lý người lao động từ vùng dịch trở về địa phương. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Biên phòng ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.

Tại những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới với huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ (nước CHDCND Lào), nhiều người dân xã Pa Thơm, huyện Điện Biên thường đi sang nước bạn làm ăn, sinh sống.

Những ngày giáp Tết là thời điểm những người lao động trở về địa phương ăn Tết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban chỉ huy phòng chống dịch xã Pa Thơm đã tăng cường hoạt động của tổ Covid cộng đồng quản lý người lao động trở về từ vùng dịch.

1
Tổ Covid cộng đồng bản Pa Xá Lào, xã Pa Thơm nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lò Văn Hoàn, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, cho biết: “Xã đã triển khai những văn bản thông báo, công văn chỉ đạo các Bí thư chi bộ phối hợp với tổ Covid cộng đồng nắm rõ những thôn, bản nào có những người đi làm ăn xa về gia đình phải điện báo trước và phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.”

Thực hiện chỉ đạo của xã, 6 tổ Covid cộng đồng tại các bản đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, quản lý người từ vùng dịch trở về, kể cả những lao động trở về từ Lào hay từ các tỉnh, thành trong nước tại những địa bàn có dịch về địa phương đón Tết.

“Tổ Covid cộng đồng chúng tôi phân công mỗi người chịu trách nhiệm một cụm dân cư trong bản, đi nhắc nhở từng nhà có con cháu đi làm ăn xa phải khai báo y tế ngay khi về địa phương và cách ly y tế hướng dẫn.” - ông Lò Văn Thành, Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng bản Pa Xá Lào, xã Pa Thơm, thông tin.

1
Đồn Biên phòng Pa Thơm hành lập 5 tổ chốt chặn trên biên giới nhằm kiểm soát các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn.

Phối hợp cùng với chính quyền xã nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng người vượt biên trái phép, qua các đường tiểu ngạch, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Pa Thơm đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ Tết, trực chỉ huy, tác chiến, thành lập 5 tổ chốt chặn và 1 tổ kiểm soát lưu động trực 24/24h.

Xác định dịp Tết Nguyên đán sẽ có nhiều người dân từ ngoại tỉnh và các tỉnh Bắc Lào trở về, cùng với việc phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Thơm kiểm soát chặt khu vực biên giới, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Pa Thơm, huyện Điện Biên tiếp tục phối hợp với lực lượng công an kiểm soát biến động dân cư, nắm chắc số người đi từ vùng dịch trở về địa phương để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.