Phòng chống dịch khi người lao động về địa phương trong dịp Tết

Thứ Năm, 20/01/2022, 10:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp Tết Nguyên đán, rất nhiều lao động đi làm ngoài tỉnh trở về địa phương, trong đó nhiều lao động về từ các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhận định được tình hình đó, huyện Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp chủ động phòng ngừa bùng phát dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết.

Rà soát từng hộ, lấy số điện thoại và tuyên truyền cho các gia đình có người lao động đang đi làm việc ngoài tỉnh kịp thời thông báo khi con em trở về địa phương ăn Tết là công việc đang được các tổ Covid cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Điện Biên tích cực triển khai, thực hiện trong thời gian này. Theo đó, người dân đi làm xa về địa phương cần thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế đúng quy định.

“Chúng tôi cũng phải đến từng hộ có người đi lao động ngoài tỉnh nhắc nhở khi về nhà phải vào trạm y tế xã khai báo y tế, kiểm tra xong mới được về, nếu về từ vùng dịch phải thực hiện cách ly trong 7 ngày.” - ông Lò Văn Bâng, trưởng bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, nói.

Hơn 6.000 lao động làm việc ngoài tỉnh, trong đó ước có hơn 5.300 lao động về địa bàn ăn tết trong dịp này là con số được huyện Điện Biên rà soát ngay từ đầu tháng 1/2022.

1
Thành viên Tổ Covid cộng đồng bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đến các hộ gia đình có người thân đi làm ăn xa cần nhắc nhở con em thực hiện khai báo y tế nghiêm chỉnh trước khi về nhà.

Ông Nông Quang Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết, xác định những vấn đề đặt ra trong công tác phòng dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, các tổ Covid cộng đồng tăng cường kiểm tra, giám sát người lao động đi làm việc ngoài tỉnh trở về địa bàn; đồng thời đảm bảo về cơ sở vật chất, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên chỉ đạo UBND các xã bố trí khu cách ly tạm thời cho người lao động đi về từ tỉnh, thành phố có nguy cơ cao. Đồng thời quản lý chặt chẽ các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch. Người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K". Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn./.

 

 

Thu Nga - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.