Đưa hàng Việt đến với người dân trong dịp Tết

Thứ Ba, 18/01/2022, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thị xã Mường Lay đã rất phong phú, đa dạng. Người dân đã bắt đầu mua sắm hàng Tết, trong đó các sản phẩm hàng Việt Nam được các cơ sở kinh doanh nhập về bán, phục vụ người tiêu dùng, đây cũng là các mặt hàng được người dân ưu tiên lựa chọn.

Là một trong những cơ sở kinh doanh lớn nhất trên địa bàn thị xã Mường Lay, để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân trong dịp Tết, trước Tết Nguyên đán 1 tháng, Siêu thị Thúy Thúy đã chủ động nhập một khối lượng lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các mặt hàng được nhập chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, rất được người dân tin tưởng lựa chọn mua.

1
Các mặt hàng do Việt Nam sản xuất được các cơ sở kinh doanh nhập về với số lượng lớn và được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng.

Qua khảo sát cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh, các chợ trên địa bàn thị xã Mường Lay các tiểu thương cũng đã bày bán nhiều loại bánh kẹo, rượu, bia và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác... Phần lớn các mặt hàng, chủ yếu là hàng Việt Nam sản xuất với mẫu mã đẹp, phong phú, có chất lượng, giá cả lại hợp lý nên thu hút người dân đến mua sắm, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết, thị xã Mường Lay đã chỉ đạo các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, chủ động dự trữ các nguồn hàng, trong đó khuyến khích dùng hàng Việt Nam; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

1
Lực lượng quản lý thị trường tại thị xã Mường Lay thực hiện kiểm tra các loại hàng hóa phục vụ trong dịp Tết.

Ông Lò Minh Chí, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 4, thị xã Mường Lay, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang cử các đoàn kiểm tra có mặt tại các địa bàn trọng điểm để kiểm tra về giá cả, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Chúng tôi khuyến cáo nhân dân khi mua sắm Tết cần lưu ý mua hàng hóa rõ nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng được ghi trên bao bì.”

Việc đưa hàng Việt Nam phục vụ người dân trong dịp Tết không những góp phần kích cầu phát triển thị trường nội địa, mà còn giúp các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, phục hồi sản xuất kinh doanh sau một năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.