Bé gái 3 tuổi có đinh trong hộp sọ đã 4 lần nhập viện, gia đình xót xa, muốn công an làm rõ sự việc

Thứ Tư, 19/01/2022, 08:49 [GMT+7]

Bé gái 3 tuổi có 9 chiếc đinh trong hộp sọ đang cấp cứu tại Xanh Pôn với tiên lượng tử vong cao, đáng nói, đây là lần thứ 4 bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

k
Chị Huyền, bác dâu bên nội của cháu bé Đ.N.A. rớt nước mắt khi kể về bé A. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với Dân trí, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (sống tại Cổ Nhuế, Hà Nội), bác dâu bên nội của cháu bé Đ.N.A. cho biết, bố mẹ bé A. đã kết hôn được hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng đến với nhau do mai mối. Do bố cháu bé không được nhanh nhẹn nên mẹ cáng đáng trụ cột gia đình. Cả hai sinh được 3 người con, trong đó bé A. là con út. Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, bố mẹ cháu đã ly hôn, bé A. về sống với mẹ còn bố cháu nuôi 2 chị lớn.

"9h tối qua tôi làm về thì nhận được tin cháu có dị vật ở đầu phải nhập viện. Gia đình tôi rất bàng hoàng", chị Huyền cho hay.

Đáng chú ý, theo chị Huyền, những khoảng thời gian cháu A. về ở cùng bên nội, cháu bé vẫn rất khỏe mạnh, vui vẻ hoạt bát.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài tháng, sau khi bố mẹ cháu ly hôn và cháu sống với mẹ thì cháu bé đã 4 lần phải nhập viện.

"Lần đầu tiên cháu bị dị vật ở mũi phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị; sang lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu phải đưa vào Bệnh viện Thạch Thất sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương; lần thứ ba chỉ cách đây tầm một tháng, tôi được thông báo cháu có 3 cái đinh trong đường tiêu hóa và đến lần này thì cháu nghi bị đinh cắm vào đầu", chị Huyền chia sẻ.

"Tôi là người làm mẹ, con tôi xước da cũng đã thấy rất xót xa. Bây giờ cháu tôi thập tử nhất sinh như vậy làm sao chúng tôi chịu được", chị Huyền chảy nước mắt.

y
Hình ảnh chụp Xquang hộp sọ bệnh nhi.

Theo anh Đỗ Hữu Toàn, bác ruột (bên nội) của cháu A., từ khi cháu bé nhập viện bên gia đình nhà nội đã cố liên lạc với mẹ cháu bé để có thể biết được tình trạng của cháu nhưng đều không được.

"Gia đình chúng tôi rất bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc", anh Toàn nhấn mạnh.

4 lần bé phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Trước đó, ngày 17/1, BVĐK Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi) ở Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Kết quả phim chụp X-quang cho thấy bé có đinh trong sọ. Do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là BVĐK Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất để vào cuộc điều tra làm rõ.

Túc trực tại BVĐK Xanh Pôn, người bác bên đằng nội cháu A cho biết, trong những tháng gần đây, cháu đã phải nhập viện 4 lần: "Khi mẹ cháu đón cháu đi thì bắt đầu xảy ra sự việc. Lần đầu tiên, cháu có dị vật trong mũi, nhưng mẹ cháu bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ hai, tôi nhận được tin nhắn là cháu bị ngộ độc phải đưa lên BV Thạch Thất, sau đó cháu được đưa lên BV Nhi Trung ương. Tôi đã gọi điện cho bác sĩ vì muốn làm rõ tại sao cháu lại ngộ độc thuốc sâu. Một đứa trẻ không thể uống thuốc sâu được như thế. Lần thứ ba, sau khi ra viện được 15 ngày, cháu lại tiếp tục nuốt 3 cái đinh trong bụng, trong đó, 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn. Và hôm qua khi tôi đi làm về lại nhận được thông tin cháu bị bắn 9 cái đinh vào đầu. Bác sĩ cũng cho biết vết thương này đã rất lâu rồi".

Chiều 18/1, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng có vật thể lạ giống đinh ở hộp sọ. Hiện Công an huyện Thạch Thất đã triệu tập nhiều người để điều tra nguyên nhân.

Đại diện Phòng Công tác xã hội, BVĐK Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang làm việc với cơ quan công an. Sau khi làm việc xong với công an, Bệnh viện sẽ cung cấp thông tin cũng như tình trạng sức khỏe của cháu bé.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/be-gai-3-tuoi-co-dinh-trong-hop-so-da-4-lan-nhap-vien-gia-dinh-xot-xa-muon-cong-an-lam-ro-su-viec-20220119065437764.htm

 

 

Theo VTV

.