Tết về trên phố phường

Thứ Năm, 20/01/2022, 06:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã rực rỡ sắc màu của đèn hoa, mang không khí xuân mới về khắp phố phường.

c
Người dân Tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau giờ làm việc trang trí đường phố.

Tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau giờ làm việc, anh Phạm Tất Thành, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lại cùng bà con trong tổ dân phố làm chong chóng và lồng đèn để trang trí đường phố, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Anh Phạm Tất Thành, Tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Chuẩn bị cho Tết năm 2022, tổ dân phố 9 lên kế hoạch lắp đèn sáng. Riêng bản thân mình đã sử dụng thời gian ngoài giờ hành chính cùng với bà con hàng xóm tập trung lại từ chiều đến tối để làm đèn và chong chóng.”

Để tạo không gian rực rỡ ánh đèn, mang lại không khí Tết, từ người cao tuổi đến thanh niên đã cùng nhau kết 100 đèn hoa và hơn 1.000 chiếc chong chóng trang trí hơn 100m đường phố. Sau gần 1 tuần chuẩn bị, từng dây đèn sáng lấp lánh và lồng đèn nhiều hình dáng trên tuyến đường đã rực sáng không chỉ mang Tết đến gần hơn mà còn giúp các thế hệ thêm gắn kết, góp phần xây dựng môi trường văn hóa, văn minh và giữ gìn bản sắc truyền thống của dân tộc.

c
Đủ các sắc màu rực rỡ từ những đèn hoa trang trí trên nhiều tuyến phố của TP. Điện Biên phủ như mang Tết về sớm hơn với người dân.

Ông Nguyễn Văn Kế, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trong nhiều năm qua, đối với tổ dân phố cũng tuyên truyền, vận động tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và tạo không khí đón Tết Nhâm Dần 2022 an toàn, tiết kiệm và đồng thời xây dựng tổ dân phố văn hóa để giữ gìn bản sắc truyền thống.”

Đủ các sắc màu rực rỡ từ những đèn hoa trang trí trên nhiều tuyến phố như mang Tết về sớm hơn với người dân các phố phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, báo hiệu một mùa xuân vui tươi, ấm no tràn đầy.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.