Giải quyết việc làm khởi sắc trong đại dịch Covid-19

Thứ Ba, 18/01/2022, 17:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giải quyết việc làm cho lao động trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là vấn đề mà các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Trong khi đại dịch Covid-19 tái bùng phát trên phạm vi cả nước, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng sản xuất, lao động mất việc làm, trở về địa phương, các cấp, ngành và địa phương đã kết nối với các doanh nghiệp ngoài tỉnh đẩy mạnh hoạt động cung ứng, giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động.

Trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trong cả nước, nhiều lao động bị mất việc làm phải trở về địa phương, cuối tháng 9/2021, Huyện ủy, UBND huyện Mường Nhé đã phối hợp với Công ty Cổ phần nhân lực AMA, trụ sở tại Bắc Giang tổ chức đưa 48 lao động là người dân tộc thiểu số trong huyện đi làm việc tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Đây là một trong những giải pháp tích cực, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19.

1
Lao động tại huyện Mường Nhé được đón đi làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

“Trước đây tôi chỉ ở nhà làm ruộng phụ giúp gia đình, thu nhập không đáng là bao, giờ được địa phương giới thiệu đưa đi làm việc tại Bắc Giang, Bắc Ninh tôi rất phấn khởi bởi sẽ có công việc và thu nhập ổn định phụ giúp gia đình.” -  anh Lò Văn Tấm, bản Nà Pán, xã Mường Nhé, nói.

Đẩy mạnh hoạt động cung ứng, giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động trong khu vực sản xuất kinh doanh, trong năm 2021, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tiếp tục khai thác, mở rộng thị trường lao động, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và chấp thuận cho 16 doanh nghiệp ngoài tỉnh được tuyển chọn lao động của tỉnh đi học nghề, làm việc tại doanh nghiệp và xuất khẩu lao động.

Chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm tổ chức 8 phiên giao dịch việc làm lưu động; phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm online kết nối các tỉnh phía Bắc, tổ chức trên 220 buổi tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động với gần 14.200 lượt lao động tham gia.

1
Một phiên giao dịch giới thiệu việc làm cho người lao động do Sở LĐTB&XH tổ chức.

Không chỉ tích cực hỗ trợ tạo việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội còn phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương giải quyết việc làm mới cho người lao động thông qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và các chương trình, dự án hỗ trợ trực tiếp về việc làm.

Với nhiều giải pháp được triển khai, kết quả giải quyết việc làm năm 2021, ngoài duy trì việc làm thường xuyên cho trên 367.000 lao động, Điện Biên đã giải quyết việc làm mới cho trên 9.000 lao động, đạt gần 103% kế hoạch năm. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của địa phương./.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.