Cần nhiều giải pháp bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 20/01/2022, 06:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiêu chí 17 về môi trường giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng đời sống người dân. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc duy trì và củng cố các nội dung của tiêu chí môi trường trên địa bàn tỉnh vẫn cần nhiều nỗ lực từ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân.

Ơ
Năm 2021, toàn tỉnh có 69/115 xã đạt tiêu chí số 17 về môi trường, tăng 22 xã so với năm 2020.

Kết quả sau 11 năm nỗ lực triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên cho thấy, tiêu chí về môi trường đã có nhiều cải thiện rõ nét qua các năm. Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của các cấp chính quyền và người dân về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên, huy động được sự vào cuộc của toàn xã hội.

Đến hết năm 2021, toàn tỉnh có 69/115 xã đạt tiêu chí số 17 về môi trường, đạt 60%, tăng 22 xã so với năm 2020. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều nội dung trong yêu cầu của tiêu chí môi trường mới chỉ dừng lại ở mức đạt như: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; chất thải rắn, nước thải khu dân cư tập trung, cơ sở sản xuất, kinh doanh được thu gom xử lý theo quy định.

Hướng tới mục tiêu hoàn thiện tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, ngoài những nỗ lực của ngành chức năng cần có sự vào cuộc trách nhiệm của cả cộng đồng, góp phần duy trì và củng cố kết quả thực hiện đối với các mục tiêu đề ra.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.