Trao 34 giải cho các tác phẩm xuất sắc tại Liên hoan PT-TH tỉnh Điện Biên lần thứ 29

Thứ Sáu, 08/10/2021, 18:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 8/10, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) tỉnh lần thứ 29 năm 2021. Đến dự buổi lễ có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Liên hoan.

Liên hoan PT - TH tỉnh năm nay có 68 tác phẩm dự thi thuộc 2 loại hình báo chí Phát thanh và truyền hình. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, Liên hoan năm nay có nhiều đổi mới về cả nội dung và chất lượng.

Các tác phẩm dự thi được đầu tư khá công phu, chất lượng chuyên môn cao, đề tài phong phú; thể hiện tư duy, góc nhìn mới, phản ánh sinh động, chân thực và toàn diện tất cả các lĩnh vực.

Nhiều tác phẩm có tính phản biện cao, đề cập đến những vấn đề thời sự nóng trong đời sống xã hội và tạo hiệu ứng tốt.

Nếu như bản tin phát thanh là điểm sáng với nhiều tác phẩm hay, thì hai thể loại mới là phóng sự truyền hình không sử dụng lời bình dưới 3 phút và phóng sự thể loại truyền hình thực tế dưới 5 phút trở thành điểm nhấn của kỳ liên hoan năm nay. Các tác phẩm đã thể hiện tốt yêu cầu và góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ chung của người làm nghề.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh Điện Biên trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất tại Liên hoan.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Liên hoan PT - TH là hoạt động thường niên và rất ý nghĩa của Đài PT - TH tỉnh. Hoạt động này là cơ hội cho phóng viên, biên tập viên các đơn vị được gặp gỡ, trao đổi, học hỏi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Những tác phẩm tham gia liên hoan năm nay đều mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời những vấn đề nổi cộm trong đời sống.

Thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Sau cuộc thi này, mỗi đơn vị và đội ngũ phóng viên cần tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tiếp cận trên cả sóng truyền thống và các nền tảng công nghệ mới. Đồng thời, quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên…

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 34 tác phẩm xuất sắc gồm 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tham dự liên hoan./.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.