Người dân xả rác bừa bãi tại chốt kiểm dịch y tế

Thứ Năm, 04/02/2021, 10:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm siết chặt kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã quyết định thành lập 4 chốt chặn kiểm dịch được đặt tại các tuyến quốc lộ trọng yếu. Tuy nhiên tại một số chốt chặn, xuất hiện tình trạng người dân khi thực hiện khai báo y tế đã xả rác thải bừa bãi, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường xung quanh.

1
Một hình ảnh không đẹp mắt tại chốt kiểm dịch khu vực chân đèo Pha Đin thuộc xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt kiểm dịch y tế được đặt tại khu vực chân đèo Pha Đin thuộc xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tình trạng người dân khi dừng lại thực hiện khai báo y tế đã xả thải nhiều loại rác thải ra môi trường xung quanh.

Túi nilon, vỏ chai nước, đồ ăn... thậm chí cả khẩu trang y tế đã qua sử dụng vứt tràn lan dọc hai bên đường và khu vực cầu, ven suối.

Điều này không chỉ gây mất mỹ quan còn tiềm ẩn nguy cơ các loại virus và mầm bệnh phát tán ra môi trường.

1
Người lên xe, rác ở lại...
1
Vỏ chai, túi nilon, và cả khẩu trang y tế,... đều là những loại rác khó phân hủy, gây nguy hại cho môi trường.

Khu vực chân đèo Pha Đin dọc quốc lộ 279 là tuyến lưu thông cửa ngõ trên địa bàn tỉnh Điện Biên với lưu lượng người qua lại rất lớn, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Theo thống kê, mỗi ngày các cơ quan chức năng thực hiện kiểm dịch y tế cho hàng nghìn lượt người tại chốt kiểm dịch, trong đó chủ yếu là sinh viên, người lao động từ các tỉnh miền xuôi về Điện Biên.

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, người dân cần nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, đồng thời các lực lượng chức năng cần có phương án nhắc nhở, tuyên truyền tới người dân, tiến hành vệ sinh môi trường, khử trùng, tiêu độc hằng ngày tại khu vực xung quanh chốt kiểm dịch, góp phần đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch và bảo vệ môi trường./.

 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.