Tuần Giáo siết chặt kiểm dịch tại chốt chặn cửa ngõ

Thứ Ba, 02/02/2021, 10:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động quản lý, theo dõi, nhất là những người về và đi qua vùng có dịch để tránh nguy cơ xuất hiện ca bệnh trên địa bàn, huyện Tuần Giáo đã siết chặt kiểm soát việc thực các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. 

1
Hành khách trên các chuyến xe ngoại tỉnh trước khi vào địa bàn tỉnh Điện Biên đều được kiểm tra y tế tại chốt kiểm dịch huyện Tuần Giáo.

Tuần Giáo là huyện cửa ngõ của tỉnh Điện Biên, với lưu lượng người lưu thông qua địa bàn huyện là rất lớn, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 rất cao.

Trước tình hình đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên, huyện Tuần Giáo đã kích hoạt một chốt kiểm dịch đặt tại chân đèo Pha Đin và một chốt tại cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La về huyện Tuần Giáo theo hướng quốc lộ 279.

Các chốt được kích hoạt từ 0 giờ ngày 30/1, duy trì liên tục 24/24h bất kể ngày đêm với 15 đến 30 cán bộ chiến sỹ các lực lượng bao gồm công an, y tế, quân sự, thanh tra giao thông.

Tại đây, các cán bộ chốt kiểm dịch sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt và tiến hành khai báo y tế, yêu cầu cung cấp họ tên, địa chỉ đối với tất cả người ra vào địa bàn, lập danh sách người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về, yêu cầu cách ly tại gia đình và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 nếu có theo đúng quy định.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Tuần Giáo chưa có trường hợp nào phải đưa vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước, người dân tuyệt đối không chủ quan, thực hiện tốt các khuyến nghị của cơ quan chức năng để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19./.

 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.