Tiếp tục hoãn phiên phúc thẩm xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà

Thứ Năm, 28/01/2021, 17:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 28/1, tại Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động vụ án Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và đồng bọn phạm tội buôn bán trái phép chất ma túy.

1
Hai bị cáo: Vì Thị Thu (trái) và Trần Thị Hiền tại phiên xét xử.

Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và bị cáo Vì Thị Thu  kêu oan về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền.

Ngoài các bị cáo, Hội đồng xét xử cũng đã triệu tập thêm các đối tượng liên quan đến vụ án.
Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt: bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Công 20 năm tù; bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân; bị cáo Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về các tội: mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, sau khi kiểm tra lý lịch các bị cáo và những người có liên quan được triệu tập tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa do tất cả 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu đều vắng mặt không rõ lý do; 2 trong 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền cũng không có mặt tại phiên tòa.

Theo quy định của pháp luật, bị cáo Vì Thị Thu bị xử phạt trong khung hình phạt từ 30 năm tù đến chung thân, tử hình, bắt buộc phải có luật sư bào chữa.

Sau thời gian hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa do các lý do trên. Thời gian mở lại phiên tòa phúc thẩm sẽ được tòa án thông báo sau./.
                                                                     

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.