Điện Biên: Cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm theo dõi phiên Khai mạc Đại hội XIII của Đảng

Thứ Ba, 26/01/2021, 20:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 1.587 đại biểu đại diện cho 5,1 triệu đảng viên. Cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Điên Biên cũng rất quan tâm, theo dõi phiên Khai mạc Đại hội qua sóng phát thanh, truyền hình trực tiếp với niềm mong chờ, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc trọng thể vào sáng nay 26/1 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nên thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên quan tâm. Qua theo dõi lễ khai mạc qua màn ảnh nhỏ, ông Bùi Đức Thắng và nhiều người dân ở tổ dân phố 4, phường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã rất phấn khởi và gửi gắm nhiều tâm huyết đến Đại hội.

Được theo dõi ngay từ đầu phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi cảm nhận và tâm đắc nhất là báo cáo chính trị do Tổng Bí thư trình bày. Khâu chuẩn bị văn kiện rất chu đáo, thông qua nhiều cấp, nhiều ngành lấy ý kiến. Báo cáo chính trị lần này là kết tinh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong báo cáo. Điều tôi tâm đắc nữa trong báo cáo là công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ. Tiếp theo là phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế, quốc tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. – Ông Thắng nói.

1
Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên rất quan tâm theo dõi và kỳ vọng ở Đại hội XIII của Đảng.

Tại Đại hội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đọc báo cáo khái quát về văn kiện Đại hội XIII. Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ XII có những dấu ấn đặc biệt, tạo được khí thế cho Đảng, Nhân dân vượt qua được những khó khăn, thách thức.

Có được kết quả đó là có sự đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, sự đổi mới phù hợp của Quốc hội, HĐND các cấp và tinh thần lao động tích cực, cần cù, sáng tạo của nhân dân và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Những thành tựu đó là sản phẩm của kết tinh sáng tạo, là nỗ lực phấn đấu bền bỉ qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Rất nhiều người dân theo dõi cũng rất tâm huyết về nội dung này.

Bà Trần Thị Việt Hương, Tổ dân phố 14, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Qua theo dõi phiên khai mạc, chúng tôi rất là tâm đắc với báo cáo chính trị lần này. Báo cáo đã đưa ra được rất nhiều phương hướng, mục tiêu, đánh giá được mọi hoạt động của Đảng. Người dân chúng tôi cũng rất phấn khởi với đường lối lãnh đạo rất sáng suốt, đã đề ra được những phương hướng mục tiêu trong thời gian tới để đất nước phát triển hơn”.

Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh: Tại Đại hội lần này sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII gồm những người thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, xứng tầm với trọng trách lịch sử dân tộc đặt ra, gánh vác việc nước trong giai đoạn phát triển mới đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ to lớn, nặng nề nhưng rất vẻ vang được Đảng và nhân dân giao phó. Nhiều người dân cũng kỳ vọng.

Theo ông Nguyễn Bá Tuyết, Tổ dân phố 11, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ: “Qua Đại hội thì mỗi một người dân chúng tôi đều rất kỳ vọng, trước hết là trong Ban Chấp hành có những người thực sự vì dân, thực sự vì Đảng, thực sự vì đất nước, thì tôi nghĩ rằng đấy chính là cái thần, cái hồn của một Đại hội. Tôi hy vọng Đại hội sẽ bầu ra đội ngũ lãnh đạo hết sức tâm huyết, đáp ứng được lòng mong đợi và kỳ vọng của nhân dân”.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội Đảng lần thứ XIII tiếp tục khẳng định ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đại hội XIII thành công sẽ đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới. Thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam./.
 
                                                                   

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.