Phương án lưu trú cho du khách mùa lễ hội

Thứ Sáu, 15/03/2024, 10:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến thời điểm hiện tại, hầu hết cơ sở lưu trú tại thành phố Điện Biên Phủ đều đã kín phòng, đặc biệt là cao điểm dịp khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Bởi vậy, nhiều phương án lưu trú đã được thành phố tính đến nhằm đáp ứng được nhu cầu du khách khi đến với Điện Biên.

t
Khu vực thành phố Điện Biên Phủ và vùng phụ cận có trên 120 cơ sở lưu trú với gần 1.900 phòng và hơn 3.400 giường.

Hiện nay, khu vực thành phố Điện Biên Phủ và vùng phụ cận có trên 120 cơ sở lưu trú với gần 1.900 phòng và hơn 3.400 giường. Với hệ thống cơ sở lưu trú đó, thành phố Điện Biên Phủ chưa thể đảm bảo đủ điều kiện, khả năng số lượng buồng, phòng nghỉ để đón du khách, nhất là thời gian cao điểm diễn ra các hoạt động, tổ chức các sự kiện lớn. Do đó, thời gian qua, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã tuyên truyền, vận động các hộ dân trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ lưu trú cho du khách trong thời gian cao điểm.

f
Có 40 hộ dân đăng ký tham gia với tổng số 160 buồng, phòng ngủ và một số nhà sàn, sức chứa hàng trăm người.

Đến nay, đã có 40 hộ dân đăng ký tham gia với tổng số 160 buồng, phòng ngủ và một số nhà sàn, sức chứa hàng trăm người, có đầy đủ đồ dùng cần thiết, đảm bảo an toàn. Nhiều hộ không chỉ sẵn sàng đón khách nghỉ mà còn phục vụ ăn uống nếu du khách có nhu cầu.

Việc các hộ dân cùng tham gia đón tiếp du khách không chỉ góp phần đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho du khách phương xa mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên thân thiện, mến khách.

 

 

Phương Dung - Đức Long
 

.