Tích cực luyện tập chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch Quốc gia

Thứ Tư, 13/03/2024, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ khai mạc - sự kiện mở màn cho Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban đã cận kề, những ngày này, công tác tập luyện cho chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc đang được các đơn vị gấp rút, khẩn trương thực hiện.

F
Các diễn viên không chuyên đến từ lực lượng vũ trang tập luyện nghiêm túc.

Ngay từ đầu tháng 3, hơn 400 diễn viên không chuyên đến từ Trường Cao đẳng Sư phạm, lực lượng vũ trang Trung đoàn 82 cùng các em thiếu nhi đã tích cực tập luyện cho chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024. Các diễn viên được chia thành từng tốp nhỏ để tập luyện, sau đó khớp chương trình tại sân khấu trong vòng một tuần trở lại đây.

Chiến sĩ Lò Văn Minh, Trung đoàn 82, Sư đoàn 355, Quân Khu 2 chia sẻ: “Trong lúc tập có rất nhiều vất vả, khó khăn, các động tác rất khó, nhưng nhờ có các cán bộ, các anh chị giúp đỡ nên chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Với chủ đề “Về miền Hoa Ban”, chương trình nghệ thuật sẽ dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện về các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; lan tỏa thông điệp đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc. Chương trình được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thời gian luyện tập lại tương đối gấp rút, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng không nhỏ của đội ngũ đạo diễn, biên đạo, các diễn viên, nghệ sĩ, góp phần đem đến cho đêm hội một chương trình nghệ thuật đặc sắc và thành công.

r
Đến thời điểm này, công tác luyện tập cho chương trình nghệ thuật đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện với nỗ lực và sự tập trung cao độ.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Minh Thông, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Bắt đầu từ đây thì sẽ là lúc khó nhất, cần phải tập luyện 24/24 giờ. Bởi vì, các lớp, các mắt xích lần này rất khó, chúng ta sử dụng công nghệ laser, màn led làm sao để hiệu ứng tổng thể với diễn viên, với từng chi tiết một, cho nên lần này sẽ khó hơn các lần trước.”

“Các tiết mục nằm trong chương trình này đòi hỏi sự công phu, các động tác đều rất ý nghĩa, cần sự cố gắng của chúng em rất nhiều. Vì vậy, chúng em sẽ cố gắng để làm nên thành công của chương trình.” - sinh viên Bùi Phương Thảo, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên chia sẻ.

Đến thời điểm này, công tác luyện tập cho chương trình nghệ thuật đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện với nỗ lực và sự tập trung cao độ, qua đó mong muốn tạo nên điểm nhấn ấn tượng về hình ảnh đất và người Điện Biên đối với bạn bè quốc tế. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ 10 phút, ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5, được phát thanh, truyền hình trực trên kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam,  Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.