Cấp điện ổn định phục vụ Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban

Thứ Năm, 14/03/2024, 14:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Quảng trường 7/5, nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 - sự kiện văn hóa quan trọng với rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, chính vì vậy, lượng tiêu thụ điện rất lớn. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho sự kiện quan trọng này, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện đánh giá tổng lượng điện tiêu thụ, lên các phương án cụ thể. Trong đó, tập trung bố trí các máy phát điện diesel dự phòng đáp ứng phụ tải; có kế hoạch điều tiết việc cấp điện cho phù hợp vào từng thời điểm; ưu tiên thực hiện trước các vị trí cấp điện tại các khu vực diễn ra nhiều hoạt động trong suốt lễ hội.

GF
Để chủ động ứng phó với những sự cố về điện có thể xảy ra, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ huy động cấp điện tại 4 trạm biến áp, 6 máy phát điện dự phòng với tổng công suất 1.430kW.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã họp quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên về tinh thần, thái độ làm việc, phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện rà soát lại toàn bộ công suất để đưa ra các phương án chi tiết cho từng vị trí, để đảm bảo cấp điện an toàn cho chuỗi các sự kiện Lễ hội Hoa Ban và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.” 

Để chủ động ứng phó với những sự cố về điện có thể xảy ra, Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo Điện lực thành phố Điện Biên Phủ huy động cấp điện tại 4 trạm biến áp, 6 máy phát điện dự phòng với tổng công suất 1.430kW và 4 thủy điện khu vực để cấp điện cho toàn bộ các sự kiện, hoạt động.

Ông Nguyễn Trọng Tuân, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực thành phố Điên Biên Phủ cho biết: “Điện lực thành phố đã xây dựng kế hoạch cấp điện có cả nguồn máy phát điện dự phòng và nguồn lưới điện quốc gia. Tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh thì có hai nguồn chạy song song nhằm đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc diễn ra được an toàn.”   

Cùng với đó, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phục vụ điện tại những khu vực diễn ra các sự kiện. Đặc biệt là cấp điện ổn định cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 diễn ra vào tối ngày 16/3.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã hoàn tất công tác cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.