Hiện vật di tích ngoài trời vắng du khách tham quan

Thứ Sáu, 05/05/2023, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng chục nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến thành phố Điện Biên Phủ tham quan các điểm di tích lịch sử. Tuy nhiên có những hiện vật di tích ngoài trời vắng bóng du khách, do nhiều nguyên nhân.

1
Hiện trạng của một chiếc xe tăng đã từng là chứng tích trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nằm gần khu di tích Cầu sắt Mường Thanh và Hầm Đờ Cát, nhưng hiện vật ngoài trời xe tăng bảo vệ Sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ bị pháo thủ của Đại đội 360, tiểu đoàn 130, trung đoàn 209, đại đoàn 312 phá đứt xích hồi 16h30 ngày 7/5/1954 không có người đến tham quan.

Theo quan sát, đoạn đường trước lối vào tham quan hiện vật lồi lõm, lầy lội; một tấm kính cường lực mái che bị vỡ chưa được sửa chữa, thay thế kịp thời và nhiều lá dừa khô rơi nằm trên mái che gây mất mỹ quan.

Điều đáng nói là hệ thống đường dây điện của một số hộ gia đình gần khu vực kéo chằng chịt, đứt nối ngay sát mái che hiện vật không đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan.

Trước thực trạng trên, công tác bảo quản các hiện vật ngoài trời một số điểm di tích thuộc Di tích quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ cần được cơ quan chức năng quan tâm tốt hơn để phục vụ du khách khi đến tham quan./.

 

 

Quốc Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.