Mùa hoa anh đào trên đảo

Thứ Năm, 02/02/2023, 20:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hoa anh đào là biểu trưng của đất nước Nhật Bản, ngoài tên gọi xứ sở mặt trời mọc, quốc gia này còn có tên gọi khác là xứ sở hoa anh đào, bởi nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi để loại hoa này phát triển. Thế nhưng, hoa anh đào lại được trồng tại “Đảo hoa” xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Đảo hoa anh đào Nhật Bản nằm trong lòng hồ Pá Khoang hiện đang là một điểm du xuân tuyệt đẹp thu hút rất đông du khách đến thưởng thức. Với diện tích 5ha, hàng nghìn cây anh đào Sakura, Nhật Bản đang bung nở rộ, khoe sắc dưới ánh nắng xuân. Cứ vào khoảng từ cuối tháng 12 của năm trước đến hết tháng 1 của năm sau cả Đảo hoa được ngập tràn sắc hồng thắm của hoa anh đào, tạo thành điểm nhấn khác biệt thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Chị Nguyễn Thu Hà, du khách Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mình qua nhiều tỉnh của các tỉnh Bắc Lào và về tới Điện Biên mình thấy rất tuyệt vời. Nghe nói về đảo hoa anh đào mình cố gắng đến đây. Đến đây thấy sốc vì đẹp quá.”

“Tôi là đoàn phượt của Câu lạc bộ Club Sài Gòn, tôi đi từ Trung Lào và điểm dừng chân cuối cùng là Điện Biên. Tôi đi khắp đất nước nhưng chưa thấy chỗ nào có khung cảnh và vườn hoa anh đào đẹp như ở Điện Biên. Thời gian không có nhiều nhưng vẫn cố gắng lên đảo hoa để ngắm hoa. Phong cảnh rất hữu tình, rất đẹp.” -  Anh Đoàn Bảo Thái, du khách Thành phố Hồ Chí Minh nói.

s
Du khách tham quan Đảo hoa anh đào.

Đảo hoa anh đào Điện Biên nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, nhiệt độ thấp hơn so với xung quanh nên thời tiết khá dễ chịu, mùa thu mưa nhẹ, mùa hè mát mẻ, thích hợp cho việc trồng hoa anh đào Nhật Bản. Đảo hoa có hàng trăm nghìn cây anh đào lớn nhỏ với khoảng 20 loại và nhiều màu sắc khác nhau. Có cây cao đến 6-7m, cây càng già nở hoa càng nhiều. Mùa hoa anh đào Nhật Bản thường kéo dài trong vòng 2 tháng, dịp Tết Nguyên đán là hoa nở rộ đẹp nhất tựa như bức tranh bích họa mà đất trời ban tặng.

Tiến sĩ Trần Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hoa Anh đào Trần Lệ cho biết: “Nhật Bản có 6 giống hoa anh đào thuần chủng thì ở đảo hoa là 1 trong 6 giống hoa thuần chủng đó. Hiện nay, tôi đã chuẩn bị hàng trăm nghìn cây giống có thể trồng diện tích hàng trăm ha. Nếu phát triển diện tích 50ha thì đến mùa hoa anh đào nở mỗi ngày có thể đón hàng trăm nghìn người để ngắm hoa.”

Không cần phải cất công tới Nhật Bản xa xôi, du lịch Điện Biên vào dịp đầu xuân, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên hoa anh đào Nhật Bản ngay tại lòng hồ Pá Khoang. Trung bình mỗi ngày, Đảo hoa anh đào đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan.

Đến đảo hoa tại xã Pá Khoang những ngày này, ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản, du khách còn tổ chức các buổi picnic, cắm trại sum vầy đầu năm cùng gia đình và bạn bè. Được trải nghiệm cảm giác mênh mông sông nước hữu tình, được ngắm sắc hồng rực rỡ của Đảo hoa anh đào nở rộ, được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân Tây Bắc tạo nên những trải nghiệm đầy thú vị trong những ngày đầu xuân.

Để không bỏ lỡ thời khắc giao mùa đẹp nhất trong năm thì hãy cùng đến với mảnh đất Điện Biên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ của hoa anh đào soi bóng dưới làn nước trong vắt của lòng hồ Pá Khoang. Với địa thế tuyệt đẹp bên cạnh hồ nước rộng 600ha, Đảo hoa anh đào đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách giữa đại ngàn Tây Bắc.

 

 

Hoàng Út - Huy Long/DIENBIENTV.VN
 

.