Phát động Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Tư, 01/02/2023, 15:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/2, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ 3, năm 2023.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí tỉnh, lực lượng vũ trang trên địa bàn.

1
Đại biểu dự họp báo tại điểm cầu Điện Biên.

Tham gia buổi họp báo, đại biểu tại các điểm cầu đã được thông qua kế hoạch, thể lệ, đối tượng tham gia của cuộc thi. Theo đó, đối tượng tham gia dự thi là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm tham gia cuộc thi trong đó một bài viết chính luận loại hình tạp chí (tạp chí in hoặc tạp chí điện tử) và một bài viết chính luận thuộc loại hình: Báo in, báo điện tử, báo hình hoặc báo nói.

Tuy nhiên, mỗi bài viết tham gia dự thi phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các tạp chí, sách, báo, báo in, cổng thông tin điện tử… của các cơ quan Trung ương, địa phương cho đến trước thời điểm gửi tham gia dự thi.

Nội dung các bài viết tham gia dự thi tập trung vào nội dung cơ bản về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố niềm tin vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bảo vệ những thành quả cách mạng, nền văn hóa và những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; tổng kết những kinh nghiệm quý, mô hình, cách làm hiệu quả và đề xuất giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.