Chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội Hoa Ban năm 2023

Thứ Ba, 07/02/2023, 18:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 7/2, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII tổ chức họp bàn về tiến độ triển khai tổ chức Lễ hội. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban.

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 13/3/2023, bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban; Hoạt động trưng bày giới thiệu văn hoá truyền thống của địa phương; Không gian văn hoá vùng cao; Các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao; Trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc…

Trong đó, một trong những sự kiện trọng tâm trong khuôn khổ Lễ hội năm nay đó là Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban lần thứ 3. So với kỳ tổ chức gần đây nhất vào năm 2019, cuộc thi năm nay có quy mô rộng hơn, bao gồm thí sinh đến từ 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã báo cáo phương án kịch bản Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội và phương án kịch bản tổ chức cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023 với nhiều điểm mới, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc tại Lễ hội năm nay.    

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị cho Lễ hội, Ngày hội, trong đó tập trung đề xuất các nội dung về công tác truyền thông, quảng bá rộng rãi trên phạm vi cả nước; công tác trồng và chăm sóc cây hoa ban; chú trọng tạo cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; xây dựng các phương án đón tiếp các khách du lịch, trong đó tập trung vào khai thác du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống tại địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII đánh giá cao kịch bản tổ chức Lễ hội được xây dựng gắn với nhiệm vụ chính trị, bản sắc vùng miền và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tiếp theo, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cần căn cứ điều kiện tình hình thực tiễn để xây dựng các nội dung trong khuôn khổ Lễ hội. Các thành viên trong Ban Tổ chức tiếp tục nghiên cứu các báo cáo, rà soát lại nội dung để tổ chức triển khai thực hiện… sao cho Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII được tổ chức thành công, phát huy được những bản sắc đặc trưng vốn có, trở thành điểm nhấn du lịch đặc sắc của tỉnh./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.