Xây dựng TCCS đảng trong sạch, vững mạnh ở Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Thứ Hai, 06/02/2023, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 60 năm thành lập, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh luôn được Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm lãnh đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Là một trong những cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022, Chi bộ Thanh tra tỉnh Điện Biên luôn xác định rõ: Xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh là việc làm thường xuyên, liên tục, kiên trì và kiên quyết. Trong đó, luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan. Đồng thời, triệt để thực hành dân chủ, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đây là một trong những nhiệm vụ được xác định rõ trong các Nghị quyết và giải quyết điều hành hàng năm.”

Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên có 6 chi bộ trực thuộc, 10 tổ đảng với trên 93 đảng viên. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhận thức rõ vai trò nòng cốt của từng đảng viên, mỗi cán bộ đảng viên trong Đảng bộ luôn thường xuyên tự rèn luyện và phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu, nhất là đối với người đứng đầu. Đặc biệt, tập trung xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng, đồng sức, đồng lòng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

F
Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 79 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với tổng số gần 4.150 đảng viên.

Đồng chí Trần Minh Tuấn, Bí thư Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên cho biết: “Phương châm của chúng tôi là chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính. Tập thể đều nhất trí thống nhất và đoàn kết rất cao. Bên cạnh đó, Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ sinh hoạt định kỳ, tổ chức sinh hoạt kiểm điểm đánh giá về tổ chức và từng đảng viên. Qua đó, giáo dục uốn nắn từng đảng viên, để xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh hơn.”

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 79 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với tổng số gần 4.150 đảng viên. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Đảng bộ luôn quan tâm, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng.

Đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cho biết: “Nội dung xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt của Đảng bộ khối trong từng thời kỳ, qua từng năm. Để thực hiện được, Đảng bộ khối đã đề ra các giải pháp như: Tiếp tục tăng cường quán triệt các văn bản; tăng cường nắm tình hình chỉ đạo cơ sở trong Đảng bộ; chống các biểu hiện suy thoái; chú trọng công tác phê bình và tự phê bình, đặc biệt chú trọng công tác kiểm điểm cuối năm.”  

Phát huy những thành tựu đạt được trong 60 năm thành lập Đảng bộ, cùng với những giải pháp phù hợp, toàn diện đang được triển khai, hằng năm, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp phấn đấu và đạt trên 90% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, tạo động lực để Đảng bộ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.