Khẩn trương khắc phục hậu quả sau giông lốc

Chủ Nhật, 05/02/2023, 20:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận giông lốc kèm mưa đá xảy ra vào tối ngày 4/2 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã để lại nhiều thiệt hại về tài sản của người dân và Nhà nước. Các biện pháp kiểm tra, xử lý, khắc phục sự cố đã và đang được chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai thực hiện.

Liên tục từ đêm ngày 4/2, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và xây dựng Điện Biên đã tập trung tối đa về nhân lực, vật lực để có thể khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa giông. Tại địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tdo mưa đá lớn kèm theo gió lốc với cường độ mạnh đã khiến gần 100 cây xanh bị gãy đổ, một số tuyến đường điện bị hư hỏng, nhiều công trình và nhà ở của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề…

1
Giông lốc đã khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ.

Ông Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và xây dựng Điện Biên, cho biết: Ngay sau khi kiểm tra, đánh giá sơ bộ thiệt hại, đơn vị đã khẩn trương huy động lực lượng, thiết bị, chia thành nhiều tổ để khắc phục nhanh những sự cố về cây xanh, sự cố điện, chiếu sáng, môi trường, thoát nước… Trong đó, tập trung ưu tiên cưa cắt, thu dọn cây xanh gãy đổ trên mặt đường để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường phố.

Theo ghi nhận vào chiều ngày 5/2, tất cả các tuyến đường có cây xanh gãy đổ đã tạm thời được thu dọn thông thoáng. Đơn vị đang tiếp tục chia làm nhiều tổ khẩn trương thu gom rác thải để xử lý và dọn vệ sinh trên tất cả các tuyến đường. Tuy nhiên, do khối lượng công việc lớn và phát sinh thêm cũng gây nhiều khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả sau mưa giông.

1
Lực lượng làm công tác vệ sinh môi trường làm việc cật lực để dọn dẹp đường phố sau trận mưa lớn.

Trong ngày 5/2 và những ngày tiếp theo, các sự cố về công trình điện thắp sáng, pano, áp phích, biển báo hiệu bị hư hỏng sẽ tiếp tục được các đơn vị khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát, khắc phục trong thời gian sớm nhất. Mặc dù chưa có thống kê chính xác về thiệt hại do mưa giông, tuy nhiên theo đánh giá hậu quả ảnh hưởng là rất lớn, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.