Đặc sắc dù lượn tại Mường Lay

Thứ Ba, 03/01/2023, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên, Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023  tại thị xã Mường Lay diễn ra vào dịp nghỉ Tết Dương lịch đã thu hút đông du khách đón xem và trải nghiệm bộ môn thể thao mới mẻ, độc đáo này.

Hội tụ nhiều thế mạnh về địa hình đồi núi, gắn với dòng sông Đà thơ mộng, sau nhiều lần khảo sát và đánh giá, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên được lựa chọn là nơi diễn ra Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023. Đặc biệt hơn nữa khi giải đấu được diễn ra song song cùng với chuỗi các hoạt động của Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII năm 2023, trở thành điểm nhấn đặc sắc tại kỳ lễ hội lần này.

“Sau một thời gian khảo sát có rất nhiều nơi có thể tổ chức, tuy nhiên Mường Lay là địa điểm lý tưởng nhất. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì sau khi triển khai các văn bản, kế hoạch đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia của các CLB Dù lượn trên toàn quốc.” -  ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết.

Với điểm xuất phát được đặt tại bản Hô Huổi Luông, độ cao trên 1.000m so với mực nước biển; điểm hạ cánh tại bản Mo, xã Lay Nưa, các vận động viên thực hiện phần thi bay trình diễn và hạ cánh chính xác. Từ điểm xuất phát, người chơi dù lượn sẽ được bay giữa trời mây, thỏa sức ngắm nhìn núi non trùng điệp, dòng sông Đà thơ mộng và những nếp nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.

1
Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ III diễn ra song song cùng với chuỗi các hoạt động của Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII, trở thành điểm nhấn đặc sắc tại kỳ lễ hội lần này.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Hội Dù lượn thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi thấy Điện Biên rất có tiềm năng, núi đồi nhiều, các điều kiện mây mưa có tính quy luật, mùa nào cũng sẽ có những bài bay phù hợp. Chúng tôi tin rằng nếu Điện Biên quan tâm đến môn thể thao này thì sẽ ‘có đất để dụng võ’!”

Theo đánh giá của Ban tổ chức, thời tiết trong các ngày diễn ra giải đấu khá thuận lợi cho các vận động viên thực hiện cất và hạ cánh. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để người dân, du khách được tận mắt ngắm nhìn những vận động viên bay lượn trên bầu trời. Không chỉ vậy, người dân còn có thể trực tiếp đăng ký tham gia bay dù lượn để trải nghiệm bộ môn thể thao thú vị này.

“Riêng bản thân tôi rất thích thú, hào hứng, toàn thể bà con ai cũng rất phấn khởi vì đây là giải đấu được tổ chức lần đầu tiên tại đây. Mong rằng sau này sẽ có nhiều giải như vậy được tổ chức.” - ông Khúc Văn Hưng, tổ 3, phường Na Lay, thị xã Mường Lay, nói.

Bay dù lượn là môn thể thao mạo hiểm nhưng cũng rất thú vị, được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Việc đăng cai tổ chức thành công giải thi đấu môn thể thao độc đáo này tại tỉnh Điện Biên được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có của địa phương, hình thành định hướng phù hợp trong xu hướng phát triển của du lịch hiện đại./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.