Những ngày đầu năm tại các điểm di tích lịch sử

Thứ Ba, 03/01/2023, 06:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 1/1 - ngày đầu tiên của năm mới 2023, tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh đã thu hút khá đông người dân và du khách đến tham quan. Các đơn vị chức năng đã tăng cường nhân lực, bố trí tăng ca, tổ chức đón tiếp, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của người dân và du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - một trong những điểm đến không thể thiếu của du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023. Ngày đầu năm mới, lượng khách đến tham quan Bảo tàng đông hơn rất nhiều so với những ngày trước.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, tìm hiểu lịch sử của người dân và du khách, mỗi bộ phận từ lực lượng bảo vệ đến đội ngũ thuyết minh viên… đều tập trung làm việc với cường độ cao.

Đặc biệt, dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thực hiện trồng các hàng hoa hướng dương, tạo điểm nhấn hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm quan và chụp ảnh lưu niệm.

1
Hoa hướng dương tạo điểm nhấn hấp dẫn với du khách tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

“Sau 16 năm tôi trở lại Điện Biên, đến bảo tàng tham quan tôi ấn tượng nhất bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ, giúp tôi hình dung ra được những tháng ngày oanh liệt đã qua của cha ông ta. Mảnh đất Điện Biên để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.” - bà Trần Thị Liêu, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Ngay từ ngày đầu năm Đồi A1, Hầm Đờ-cát cùng nhiều điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón tiếp khách tham quan và miễn thu phí đối với Nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ban quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã bố trí nhân lực theo ca, kịp thời đón tiếp, thuyết minh, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

1
Bức tranh Panorama - bức tranh đề tài chiến tranh mang tầm cỡ thế giới tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn là điểm tham quan không thể thiếu của du khách.

“Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã có những chuẩn bị từ trước như công tác vệ sinh đã bố trí vệ sinh sạch sẽ các điểm. Về công tác chuyên môn, cơ quan đã bố trí điểm nào cũng có hướng dẫn viên trực, khách quan đến luôn đảm bảo có hướng dẫn viên.” - chị Ngô Thị Lai, Hướng dẫn viên Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, cho biết.

Các địa điểm du lịch được trùng tu, tôn tạo, đội ngũ nhân lực phục vụ được bổ sung về số lượng và ngày càng nâng cao về chất lượng. Đó là những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút rất đông khách du lịch đến của các tỉnh thành trong cả nước đến với Điện Biên để chào đón năm mới./.

 

 

Đào Phương - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.